U19 Việt Nam đặt mục tiêu tham dự U20 World Cup 2021

05/05/2020 - 19:15

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có buổi làm việc với HLV Philippe Troussier về nhiệm vụ của đội tuyển U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2020.

HLV Philippe Troussier nhận định U19 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành vé tham dự VCK U20 World Cup năm 2021. Ảnh: TT&VH.

Sau buổi làm việc VFF và HLV Philippe Troussier xác định U19 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành vé tham dự VCK U20 World Cup năm 2021.

Để làm được điều này, thầy trò HLV Troussier cần lọt vào bán kết VCK U19 châu Á sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 10 năm nay. Dự kiến, U19 Việt Nam sẽ tập trung lần đầu vào tháng 8.

VCK U20 World Cup 2021 diễn ra ở Indonesia. Châu Á có 5 đại diện tham dự, bao gồm nước chủ nhà Indonesia và 4 đội bóng có thành tích tốt nhất tại giải U19 châu Á 2020.

HLV Troussier từng đưa ra lời cảnh tỉnh cho bóng đá trẻ Việt Nam để thành công hơn trong tương lai cần phải chuẩn bị tốt hơn nữa.

“Bóng đá Việt Nam còn có thể làm tốt nhiều hơn nữa, có thể sáng tạo hơn, chuyên nghiệp hơn. Hiện tại, bóng đá Việt Nam không được phép ngủ quên trên chiến thắng sau những thành công gần đây của ĐTQG mà đội tuyển trẻ cũng phải chuẩn bị để làm tốt hơn nữa trong tương lai”, HLV người Pháp chia sẻ.

HLV Troussier đã lấy dẫn chứng trong quá khứ, thời điểm ông dẫn dắt các đội tuyển Nhật Bản có nhiều thành tựu ở Olympic Sydney và vô địch châu Á năm 2000. Thời điểm đó đến hiện tại, bóng đá Nhật Bản chỉ đi lên và duy trì bền vững môi trường thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

“Vấn đề của các cầu thủ trẻ Việt Nam hiện tại là các em không có nhiều giải đấu để thi đấu và trưởng thành, đó thực sự là một hạn chế. Các cầu thủ trẻ ở Nhật Bản thì thi đấu hàng năm 50 trận. Cứ cuối tuần, các cầu thủ trẻ ở Nhật đều được chơi những trận đấu có tính chất như trận gặp U19 Việt Nam vừa rồi. Đó là lý do họ khỏe hơn, kinh nghiệm hơn, chịu sức ép được nhiều hơn cầu thủ trẻ Việt Nam”, HLV Troussier nói.

Theo Báo Tin tức