U19 Việt Nam thua đậm U19 Australia, nguy cơ bị loại sớm

21/07/2024 - 18:53

Thất bại với tỷ số 2-6 trước U19 Australia khiến U19 Việt Nam nhiều khả năng bị loại sớm tại giải U19 Đông Nam Á 2024.

Chỉ giành được 1 điểm ở trận ra quân gặp U19 Myanmar, U19 Việt Nam gặp khó trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh tiếp tục thi đấu không tốt và nhận thất bại với tỷ số đậm trước U19 Australia ở lượt thứ hai.

U19 Việt Nam nhập cuộc ổn. Các cầu thủ cố gắng kiểm soát bóng và phối hợp tấn công bằng những đường chuyền ngắn ở trung lộ, xen lẫn các pha chuyển hướng tấn công bằng bóng dài sang 2 biên. 

Công Phương và các đồng đội nhập cuộc tốt.

Công Phương và các đồng đội nhập cuộc tốt.

Tuy nhiên, khi mải mê tấn công, U19 Việt Nam lại mắc sai lầm khi để mất bóng ở tình huống đơn giản. U19 Australia phản công và Jake Najdovski có mặt đúng lúc để mở tỉ số.

Sau bàn thua, U19 Việt Nam mất bình tĩnh, không giữ được tính tổ chức cao như giai đoạn đầu trận. Phút 39, U19 Australia chuyển đổi trạng thái nhanh và đưa bóng tới chân Jake Najdovski. Tiền đạo mang áo số 17 dễ dàng hạ gục thủ môn Cao Văn Bình từ khoảng cách gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam nhận bàn thua thứ ba khi Sulemani thực hiện pha bứt tốc và dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn. Đăng Khoa rút ngắn tỷ số, thắp lên hy vọng cho U19 Việt Nam bằng cú sút xa hiểm hóc. Tuy nhiên, anh và đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trong thời gian còn lại.

U19 Việt Nam mất bình tĩnh sau những bàn thua liên tiếp.

U19 Việt Nam mất bình tĩnh sau những bàn thua liên tiếp.

Phút 66, Jake Najdovski hoàn tất cú hat-trick vào lưới U19 Việt Nam. Những cầu thủ phòng ngự Việt Nam để đối thủ thoải mái xử lý bóng ở gần khung thành và dứt điểm đơn giản. Không lâu sau đó, U19 Australia có bàn thứ 5 do công của Helweh, cũng từ pha phòng ngự không tốt của U19 Việt Nam.

Các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh có thêm bàn rút ngắn tỷ số của Nguyễn Bảo Long từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, cách biệt 4 bàn được tái lập ngay trước khi trận đấu kết thúc. Vickery thực hiện cú sút xa đẹp mắt.

Hầu hết bàn thua của U19 Việt Nam đều diễn ra cùng kịch bản. Các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh mất bóng khi nhiều cầu thủ đang bên sân Australia và không đủ tốc độ để theo kịp đường phản công của đội bạn.

Thua 2-6, U19 Việt Nam sẽ chắc chắn bị loại nếu U19 Thái Lan và U19 Myanmar cùng thắng ở bảng C ngày mai.

Theo THÀNH LỘC (VTC news)