U22 Việt Nam: Đoàn Văn Hậu và niềm vui nhân đôi của thầy Park

07/11/2020 - 08:25

Thầy Park mừng với sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, nhưng ông còn có niềm vui khác từ Hà Nội FC với 2 gương mặt mới nơi hàng thủ cho U22 Việt Nam.

Văn Hậu trở lại...

Hơn 3 tháng kể từ thời điểm trở về Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với CLB Heereenven, Đoàn Văn Hậu chính thức có trận đấu đầu tiên ở V-League khi đá trọn vẹn 90 phút ở cuộc đối đầu với CLB Sài Gòn.

Sự trở lại này của Đoàn Văn Hậu khiến người hâm mộ Hà Nội FC lẫn HLV Park Hang Seo khá vui sau rất nhiều thời gian chờ đợi đối với cầu thủ người Thái Bình.

Đoàn Văn Hậu trở lại trong màu áo Hà Nội FC

Tuy nhiên, màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu ở trận đấu này là chưa thật sự thuyết phục khi học trò cưng của ông Park vẫn còn 'nhát' sau chấn thương, thể lực cũng chưa đảm bảo.

Đặc biệt trong tình huống đội khách gỡ hoà 1-1, Đoàn Văn Hậu dù đã rất cố gắng nhưng vẫn chậm hơn tiền đạo CLB Sài Gòn để Geovane ghi bàn thắng vào lưới Tấn Trường.

Nhưng dù thế, việc hậu vệ người Thái Bình có thể ra sân trở lại ít nhiều cũng giúp HLV Park Hang Seo bớt âu lo cho chặng đường gian nan phía trước của tuyển Việt Nam.

... thầy Park nhận niềm vui nhân đôi từ Hà Nội FC

Hà Nội FC chiến thắng thuyết phục trước CLB Sài Gòn và người ta nói nhiều đến siêu phẩm của Quang Hải, Thành Lương... Nhưng với ông Park thì khác, một số gương mặt nơi hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô mới là điều đáng chú ý nhất.

Có thể thấy được, màn trình diễn của Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không thể hài lòng hơn, nhất là khi các cầu thủ này đều nằm trong độ tuổi tham dự SEA Games 31 vào năm sau. 

thầy Park vẫn không vui bằng...

Trên thực tế, HLV Park Hang Seo hoàn toàn không xa lạ gì Văn Xuân, Văn Tới bởi ở lần tập trung U22 Việt Nam trước lẫn hiện tại cả hai cầu thủ này đều có tên trong danh sách.

Đồng thời nếu theo dõi Hà Nội FC mùa này Văn Xuân (với 17 lần ra sân), Văn Tới (đá 10 trận) cũng chẳng xa lạ gì đối với người hâm mộ khi cả hai dần chứng tỏ được bản thân qua từng vòng, trận đấu.

màn trình của Văn Tới, đặc biệt là Văn Xuân (áo xanh)

Và lý do để ông Park cảm thấy hài lòng nhất vẫn nằm ở sự tiến bộ của các hậu vệ này. Cần nhắc lại rằng, đầu mùa Lê Văn Xuân cũng chỉ là phương án 2 cho vị trí hậu vệ trái, nhưng đến lúc này đã lấy suất đá chính tại Hà Nội FC.

Sự tiến bộ vượt bậc từ Văn Xuân, luôn tròn vai mỗi khi vào sân của Văn Tới cùng việc Văn Hậu trở lại đang làm HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm sau một thời gian “đi trên dây” như đã thấy.

Thêm những sự lựa chọn tiềm năng ở hàng thủ cho U22 Việt Nam, thậm chí là tuyển Việt Nam trong bối cảnh khá hon hoặc Duy Mạnh, Đình Trọng chưa hẹn ngày trở lại, bảo sao ông Park không vui cho được.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)