U22 Việt Nam: Thầy Park và giấc mơ phiên bản Phan Văn Đức

16/11/2020 - 09:16

HLV Park Hang Seo đương nhiên chưa thể hài lòng với U22 Việt Nam. Và trong hoàn cảnh này, HLV người Hàn đang trông cậy gặp may để tìm ra thêm nhiều phiên bản Phan Văn Đức.

Nhiều vấn đề...

Sau 2 tuần tập trung, U22 Việt Nam vừa nói lời chia tay với HLV Park Hang Seo trở về CLB chuẩn bị cho mùa giải mới hoặc đá giải U21 Quốc gia.

Với quãng thời gian tập trung không quá dài, thế nên để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể làm được nhiều việc với "đám trẻ" là điều bất khả thi, trong khi thực tế U22 Việt Nam còn quá nhiều điều để âu lo.

U22 Việt Nam vẫn còn nhiều âu lo

Trong 2 tuần lễ, ngoài việc phải chỉ dạy từng chi tiết nhỏ như cách di chuyển, động tác xử lý bóng... những vấn đề lớn hơn như thể lực, tư duy chiến thuật khiến HLV Park Hang Seo mất nhiều thời gian chỉ bảo tận tay. Thế cho nên sự tiến bộ, hiệu quả của U22 Việt Nam là tương đối chậm.

Tất nhiên, có thể hiểu đợt tập trung thứ 3 này cũng chỉ nằm trong chuỗi ngày chuẩn bị dài hơi cho U22 Việt Nam, đồng thời “bột” mà ông Park có cũng khá ít nên chưa thể thoát khỏi khó khăn ngay lập tức như mong muốn.

Có không phiên bản Phan Văn Đức?

Thật ra khó khăn mà ông thầy người Hàn Quốc đối mặt đã được cảnh báo từ trước. Bởi phần đông các học trò tại U22 Việt Nam còn vô danh, hay chỉ là kép phụ tại CLB thi đấu ở V-League, hạng Nhất...

Thế nên, sau đợt tập trung này điều đầu tiên mà HLV Park Hang Seo hy vọng không gì khác vẫn nằm ở câu chuyện các học trò trở về CLB được thi đấu nhiều hơn so với trước đây.

Thầy Park đang trông cậy tương lai...

Chỉ có điều này mới giúp ông Park đỡ vất vả, cũng như nâng chất cho U22 Việt Nam để hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Và thực tế, nhóm các cầu thủ từng xuất hiện ở V-League hay là kép chính tại CLB vào lúc này vẫn là trụ cột tại U22 Việt Nam như Việt Cường, Hoàng Anh, Văn Toản, Văn Xuân... chẳng hạn.

Không chỉ mong các học trò có thể được ra sân thường xuyên, một hy vọng khác cũng đang được HLV Park Hang Seo trông chờ là vòng loại lẫn VCK U21 Quốc gia diễn ra vào tháng 12 tới.

... thầy nhiều Phan Văn Đức mới bổ sung cho U22 Việt Nam, tuyển Việt Nam

Sở dĩ ông Park trông đợi khá nhiều vào giải đấu U21 là vì cũng từ sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ này thuyền trưởng người Hàn Quốc từng có được một Phan Văn Đức tốt ra sao cho tuyển Việt Nam lẫn U23.

Ông Park phải chờ vào giải U21 Quốc gia, bởi đây cũng là sân chơi vừa tầm để nhiều học trò tại U22 Việt Nam thể hiện, cũng như tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu trước khi tập trung trở lại ở đợt kế tiếp.

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)