U22 Việt Nam tự tin trước trận gặp Trung Quốc

03/09/2024 - 18:12

Huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh cho biết các cầu thủ U22 Việt Nam tự tin trước khi bước vào giải giao hữu CFA China Team, bắt đầu bằng trận gặp chủ nhà Trung Quốc.

Chiều 3/9, đội tuyển U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải giao hữu CFA Team China 2024, chạm trán chủ nhà Trung Quốc.

HLV Đinh Hồng Vinh cho biết U22 Việt Nam mới trải qua 2 đợt tập trung ngắn hạn trước khi lên đường tham dự giải, bởi vậy các cầu thủ càng quyết tâm tập luyện, cố gắng đạt thành tích tốt tại Changsha. 

"Các cầu thủ đều có thời gian trưởng thành cùng nhau khi tham gia các cấp độ đội tuyển trẻ. Chúng tôi thấy được tinh thần quyết tâm và sự tự tin của các cầu thủ. Các trận đấu phía trước sẽ không dễ dàng, nhưng với sự chuẩn bị và tinh thần đoàn kết, chúng tôi nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra", huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh phát biểu tại buổi họp báo chiều 3/9. 

HLV Đinh Hồng Vinh tại buổi họp báo trước giải CFA Team China 2024.

HLV Đinh Hồng Vinh tại buổi họp báo trước giải CFA Team China 2024.

Giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024 có sự tham dự của 4 đội bóng, bao gồm U22 Việt Nam, U22 Uzbekistan, U22 Malaysia và chủ nhà U22 Trung Quốc.

Ông Hồng Vinh đánh giá cao chất lượng chuyên môn của các đối thủ, tin rằng đây là cơ hội để các cầu thủ làm quen với môi trường bóng đá quốc tế, trước thềm những giải đấu lớn trong năm 2025.

Ông Hồng Vinh bổ sung: "Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ của Việt Nam thi đấu cọ xát và có những trải nghiệm đáng quý cho sự phát triển của mình. Hi vọng từ giải đấu này, ban huấn luyện sẽ phát hiện những nhân tố thi đấu nổi bật để tăng cường lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam tham gia vào các giải đấu quan trọng trong năm 2025 sắp tới".

Trước khi bước vào tập buổi đầu tiên, HLV Đinh Hồng Vinh cho biết cơ sở vật chất của sân Helong Sport Center rất tốt, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn cho những trận đấu tại CFA Team China 2024. 

Lịch thi đấu tuyển U22 Việt Nam tại giải CFA Team China 2024.

Lịch thi đấu tuyển U22 Việt Nam tại giải CFA Team China 2024.

Tại đây, ông cùng các cộng sự sẽ triển khai giáo án tập luyện theo kế hoạch, chuẩn bị cho trận ra quân gặp U22 Trung Quốc. Trận đấu diễn ra lúc 18h35 ngày 4/9. Sau đó, U22 Việt Nam sẽ đối đầu lần lượt U22 Uzbekistan (ngày 7/9) và U22 Malaysia (10/9).

HLV Hồng Vinh mất 1 số cầu thủ quan trọng trước giải, điển hình là trường hợp của Khuất Văn Khang. Tuy nhiên, những trụ cột như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đình Bắc vẫn góp mặt. Đây là những thành phần nòng cốt của U22 Việt Nam, hướng tới SEA Games 33 trong năm 2025.

Theo VTC