U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Đội chiến thắng sẽ rộng cửa đi tiếp

01/12/2019 - 14:28

Vào lúc 19h ngày 1-12, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Trận đấu mang tính chất “sống còn” với cả hai, bởi chiến thắng sẽ mở rộng cánh cửa đi tiếp, nhưng nếu thất bại sẽ bị đẩy vào thế khó khăn.

Chú thích ảnh

Màn đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia thường diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn. Ảnh: TTXVN

Trận đấu này là lần gặp lại giữa HLV Park Hang-seo và HLV Indra Sjafri. Trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn 7 cái tên trong đội hình U22 Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup. Phần lớn đội hình U22 Việt Nam này cũng là những người đánh bại các học trò của HLV Indra Sjafri ở Mỹ Đình hồi tháng 3 năm nay. Và mới đây nhất, ông Park Hang-seo cũng khiến bóng đá Indonesia “câm lặng” bằng thắng lợi 3-1 ở ngay tại Bali.

Chú thích ảnh

Tuyển U22 Indonesia chuẩn bị cho màn đối đầu với U22 Việt Nam. Ảnh: PSSI

Trước trận, U22 Việt Nam và U22 Indonesia đang cùng có 6 điểm, U22 Indonesia đã có 2 trận thắng quan trọng trước ĐKVĐ U22 Thái Lan và U22 Singapore với cùng tỷ số 2-0. Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam cũng có 2 trận toàn thắng nhưng chỉ trước hai đối thủ yếu nhất bảng là U22 Brunei và U22 Lào. Sau 2 trận mang tính chất khởi động đó, sự khắc nghiệt của SEA Games đã bắt đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Vì thế, trận đấu với U22 Indonesia trên sân Rizal Memorial này có ý nghĩa rất quan trọng đối với U22.

Trong 2 trận đấu với U22 Brunei và U22 Lào, HLV Park Hang-seo đã tung hết những cầu thủ mà ông mang sang dự SEA Games lần này vào sân. Trong khi U22 Việt Nam vẫn chưa dùng tới đội hình mạnh nhất, còn U22 Indonesia đã phải khổ chiến 2 trận. Để hướng đến mục tiêu 3 điểm trước đối thủ trực tiếp, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất mà mình có hiện nay.

Với những gì đã thể hiện, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tiến Linh và Quang Hải là những cái tên sẽ có trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam ở trận đấu quan trọng này. Sau những xáo trộn, nhiều khả năng những cầu thủ này sẽ được trở lại với vị trí quen thuộc của mình.

Hàng phòng ngự là nơi mà HLV Park Hang-seo ít khi thay đổi nhất nhưng ông đã gây bất ngờ khi sử dụng Văn Toản thay cho Tiến Dũng ở trận gặp U22 Lào. Có lẽ, vị chiếc lược gia người Hàn Quốc muốn đánh giá lần cuối sự lựa chọn này trước khi đưa ra quyết định cho chặng đường cam go hơn.

Chú thích ảnh

HLV Park Hang-seo đang có thành tích bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á. Ảnh: TTXVN

Bộ đôi trung vệ, Đức Chiến và Thành Chung đã tạo được sự tin tưởng lớn và nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội để đá chính. Vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ngọc Bảo và Tiến Dụng.

Chỉ phải gặp những đối thủ yếu ở 2 trận đấu đầu tiên, các cầu thủ U22 Việt Nam đã chủ động phân phối sức và có được thể lực đảm bảo. Trạng thái tâm lý thoải mái khi đang có thành tích bất bại tại Đông Nam Á suốt 2 năm qua và kinh nghiệm thi đấu vượt trội so với đối thủ sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin.

Chú thích ảnh

Chiến thắng trước U23 Indonesia hồi đầu năm càng giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam thêm tự tin. Ảnh: TTXVN

Cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ mất lợi thế nếu tụt lại trong trận đấu “bản lề” này và phải cạnh tranh quyết liệt với U22 Thái Lan - đội khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước Singapore ở trận đấu diễn ra lúc 15h. Trong khi đó, đội thắng sẽ giành ngôi đầu, có quyền chọn đối thủ ở bán kết vì bảng B kết thúc sau bảng A một ngày.

Với Việt Nam, nếu hòa hoặc thua Indonesia, vấn đề tâm lý trước Thái Lan ở lượt đấu cuối là điều thấy rõ, thầy trò HLV Park Hang-seo cần giải mã sức mạnh của Indonesia để giành chiến thắng để rộng đường vào bán kết SEA Games, tránh rơi vào thế dồn chân tường. Chỉ cần các trò HLV Park Hang-seo chơi đúng sức, tập trung khả năng thắng trận là rất cao.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia bắt đầu vào lúc 19h tại Rizal Memorial.

Có thể nói, nếu như Thái Lan được xem là khắc tinh của Việt Nam ở môn bóng đá nam qua các kỳ SEA Games thì Indonesia chính là kỳ phùng địch thủ số 1. Việt Nam và Indonesia đã đối đầu nhau 11 lần tại đấu trường SEA Games, bóng đá Indonesia nhỉnh hơn một chút với 5 lần chiến thắng, Việt Nam thắng 4 và 2 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.
 

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích