U23 Iraq cầm hòa Australia trong trận cầu kịch tính

08/01/2020 - 19:36

Trận đấu đầu tiên của vòng chung kết U23 châu Á kết thúc với tỷ số hòa khi Iraq và Australia cầm chân nhau với tỷ số 1-1

Nếu U23 Australia mở tỷ số với siêu phẩm sút phạt của Reno Piscopo thì U23 Iraq có bàn quân bình cũng bằng một cú dứt điểm đẹp không kém của cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 Mohammed Nassif.

Trước tình huống ghi bàn đó thì thế trận thuộc về các cầu thủ xứ sở chuột túi. U23 Australia hoàn toàn nắm thế chủ động trong các đường lên bóng của mình. Đội bóng áo vàng đã đẩy cao tốc độ lên bóng tuy vậy đại diện của châu đại dương cho thấy khả năng tận dụng cơ hội là tương đối thấp. Nếu cẩn thận hơn trong các cơ hội đã được tạo ra U23 Australia có lẽ đã phải ghi được 2-3 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Iraq và Australia cầm hòa nhau với tỷ số 1-1. Ảnh: AFC.

Trong khi đó U23 Iraq lại vào trận trong tâm thế cửa dưới khi họ chủ động chơi thấp "nhường quyền chủ động" cho đối thủ trong khi phòng thủ chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Lối chơi hợp lý này giúp đại diện Tây Á giữ sức cho các cầu thủ cho tới cuối trận thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Tại giải đấu này AFC lần đầu cho áp dụng công nghệ VAR, tuy nhiên trận đấu vẫn còn đó những tình huống gây tranh cãi. Bàn thắng không được công nhận của U23 Australia hay tình huống mà đội bóng áo vàng bị từ chối penalty ngay đầu trận là một ví dụ điển hình. Dẫu thế thì U23 Australia chỉ nên tự trách chính mình khi không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước U23 Iraq.

Hàng thủ đội bóng áo vàng mắc lỗi lớn khi để xổng Mohammed Nassif trong bàn thua, còn hàng công liên tục khiến người hâm mộ phải ôm đầu tiếc nuối vì những pha bỏ lỡ đến khó tin đặc biệt trong những phút cuối trận.

U23 Iraq cũng có những pha bỏ lỡ như thế tuy nhiên cần biết là với thực lực lúc này thì đại diện Tây Á có thể hài lòng với 1 điểm còn U23 Australia thì lại đang tự làm khó mình khi để tuột chiến thắng.

Theo BÌNH NGUYỄN (Công an nhân dân)