U23 Việt Nam: Ai sẽ ghi bàn cho thầy Park?

15/04/2022 - 08:56

HLV Park Hang Seo rõ ràng rất lo cho hàng công U23 Việt Nam nên phải nhờ tới Tiến Linh. Nhưng nếu chỉ có một phương án này có thể ông thầy người Hàn Quốc sẽ rất vất vả.

1. Trước khi điền tên Tiến Linh vào danh sách những cầu thủ trên 23 tuổi bổ sung cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games trên sân nhà ,U23 Việt Nam có 6 chân sút được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Tuy nhiên, trước khi bước vào thời điểm nước rút chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải gạch tên tiền đạo đầy tiềm năng Võ Nguyên Hoàng vì chấn thương và bổ sung gấp Xuân Tú cho hàng công đội nhà.

Cộng với Tiến Linh, trong tay thuyền trưởng U23 Việt Nam có tới 6 tiền đạo được coi tốt nhất trong độ tuổi chuẩn bị cho giải đấu tới đây. Tất nhiên, trước khi bước vào SEA Games 31 danh sách này được rút gọn sao cho cân đối với các tuyến thi đấu khác.

2. Với những gì đã thể hiện từ trước đến nay rõ ràng 6 chân sút đang ở độ tuổi U23 là tiềm năng cũng như xứng đáng được trao cơ hội cạnh tranh để tham dự SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo chưa tin hàng công U23 Việt Nam để phải gọi Tiến Linh trợ lực

Nhưng xét một cách thận trọng hay từ màn thể hiện trong các giải đấu gần nhất như vòng loại U23 châu Á, giải giao hữu Dubai... thì rõ ràng những Vĩ Hào, Xuân Quyết, Thanh Minh, Văn Đạt, Văn Tùng hay Xuân Tú cần thêm thời gian để khẳng định.

Chính bởi chưa thể tin tưởng các chân sút đúng tuổi, HLV Park Hang Seo phải gọi Tiến Linh nhằm giải quyết những khó khăn cho hàng công của đội nhà tại SEA Games tới với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV.

Điều này là hợp lý, bởi dù sao với vô số bàn thắng ghi cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh xứng đáng được trao cơ hội tham dự SEA Games lần thứ 2 liên tiếp kèm niềm tin rất lớn tại giải đấu trên sân nhà vào tháng 5 này.

3. Tiến Linh là sự lựa chọn tối ưu cho hàng công U23 Việt Nam nhưng chắc chắn rằng HLV Park Hang Seo không thể trao tất cả trách nhiệm ghi bàn lên đôi vai học trò cưng của mình, ít nhất những gì từng nhìn thấy từ AFF Cup 2020.

tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc cũng phải tính toán thêm cho hàng công đội nhà thay vì chờ cả vào Tiến Linh

Ở giải đấu trên đất Singapore, Tiến Linh cùng với Quang Hải là những người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam khi cùng có 2 pha lập công.

Thế nhưng cả 2 pha lập công ấy của chân sút tốt nhất tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại đều ở trận thắng dễ (ít nhất từ những tình huống lập công trước khi bế tắc trong nửa cuối hiệp 2) Campuchia, phần còn lại không ổn.

Tiến Linh đã không có phong độ tốt nhất ở thời điểm tham dự AFF Cup 2020 nên điều này hoàn toàn lặp lại tại SEA Games 31, nhất là khi các đối thủ chẳng còn lạ gì chân sút được bổ sung cho U23 Việt Nam để dè chừng, chăm sóc kỹ lưỡng.

Chẳng cần nói đâu xa, ngay vòng bảng Tiến Linh gặp lại hàng thủ Indonesia – những người từng khiến chân sút này không thể nổ súng tại AFF Cup 2020 chẳng hạn.

Vậy nên, Tiến Linh vẫn là “họng súng” chủ chốt nhưng để U23 Việt Nam chủ động trong tình huống xấu nhất với việc chân sút này bế tắc thì HLV Park Hang Seo cần chuẩn bị các phương án khác cho hàng công thay vì chăm chăm chờ vào tiền đạo đang khoác áo Bình Dương.

Phải chủ động, nếu không rất phiêu lưu với mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31...

Theo MAI ANH (Vietnamnet)