U23 Việt Nam: Phía sau mục tiêu cao ở VCK U23 châu Á

11/04/2024 - 08:13

U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn đắt đặt mục tiêu cao ở VCK U23 châu Á sắp diễn ra tại Qatar, với những đích nhắm không chỉ ở giải đấu.

Đặt mục tiêu cao ở Qatar...

Ít năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi giúp đội U19 Việt Nam với những Quang Hải, Hà Đức Chinh, Hoàng Đức… lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới lúc này tham dự U20 World Cup.

Chính bởi chiến tích ấy, nên không ngạc nhiên khi thuyền trưởng vừa được bổ nhiệm của U23 Việt Nam đặt mục tiêu cao cho đội nhà tại VCK U23 châu Á 2024 sắp khởi tranh tại Qatar.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang đặt mục tiêu cao cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn đang đặt mục tiêu cao cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Mục tiêu cụ thể mà ông Hoàng Anh Tuấn đặt ra cho U23 Việt Nam phải vượt qua vòng đấu bảng, kế tiếp là hướng đến vòng tứ kết, bán kết… nhằm tranh vé dự Olympic Paris.

Ông Tuấn từng cùng U19 Việt Nam chơi thăng hoa và giành vé dự World Cup thì giấc mơ tương tự đối với U23 Việt Nam lúc này không có gì quá ngạc nhiên.

Và trong bóng đá trẻ, kỳ tích luôn xảy ra như chính U23 Việt Nam của ông Park Hang Seo tại Thường Châu 2018 với rất nhiều học trò do HLV Hoàng Anh Tuấn từng huấn luyện làm nòng cốt.

... và hơn thế

HLV Troussier rời ghế thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam sau hơn 1 năm dẫn dắt nhưng không vì thế kế hoạch nâng cấp tuyển Việt Nam bị dở dang. Trái lại, điều đó được tiếp tục với chính HLV Hoàng Anh Tuấn và U23 Việt Nam ngay ở VCK U23 châu Á tới đây.

Thực tế, trước khi nói lời chia tay, bản thân ông Troussier cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào U23 Việt Nam với lứa cầu thủ do mình rèn giũa có thể chơi tốt tại VCK U23 châu Á hòng trở thành nguồn nhân lực bổ sung đối với tuyển Việt Nam.

bên cạnh đó thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng muốn giúp tuyển Việt Nam trở lại mạnh mẽ hơn. Ảnh: SN

Trong hơn 1 năm nắm quyền, nhà cầm quân người Pháp dành khá nhiều tâm huyết với U23 Việt Nam bằng cách tập trung, chia ra nhiều đội tham dự những giải đấu quốc tế khác nhau hòng nâng cao năng lực.

Lúc này, dù có thể triết lý giữa 2 ông thầy khác nhau, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tiếp tục đi theo con đường mà ông Troussier hoạch định sẵn nhằm giúp tuyển Việt Nam tăng cường thêm sức mạnh để có thể tranh vé World Cup trong tương lai.

Trong kế hoạch này, chính bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn từng giúp đỡ chiến lược gia người Pháp lúc ông còn tại vị.

Hoàn thành mục tiêu cao về thành tích, kèm theo đó là tấm vé dự Olympic Paris hay không thì phải thực tế trả lời. Nhưng có thể thấy được HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giúp tuyển Việt Nam mới mẻ hơn nhờ vào sự trưởng thành của lứa cầu thủ U23 Việt Nam đang dẫn dắt tại VCK châu Á 2024.

Theo Vietnamnet