U23 Việt Nam: Thầy Park có vũ khí mới, yên tâm chiến U23 châu Á

31/12/2019 - 08:41

HLV Park Hang Seo có vũ khí bí mật mới cũng như toán tính xa, sẵn sàng hướng đến một VCK U23 châu Á 2020 thành công nữa cho U23 Việt Nam.

1. Sau 2 năm bén duyên với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc dường như quen hơn với  việc “vừa xay lúa, vừa bế em” khi cùng lúc phải tính cho U23 lẫn tuyển Việt Nam.

Các giải đấu nối nhau, thậm chí chồng chéo giữa U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam thực sự làm HLV Park Hang Seo gặp khó khăn không ít. Nhưng cũng nhờ đây mà ông thầy người Hàn Quốc phải tính rất kỹ cho đội nhà từ điểm rơi phong độ, cho tới kế hoạch tập huấn... nhằm hoàn thành các mục tiêu “giao kèo” với VFF.

Có một chút thuận lợi với thuyền trưởng người Hàn Quốc, bởi ngay từ lúc đến đã bắt tay tái thiết lại đội tuyển bằng sự kết hợp giữa cầu thủ trẻ U23 cùng nhóm đàn anh nhỉnh hơn chút ít về tuổi đời, tuổi nghề.

HLV Park Hang Seo đã tính rất kỹ cho U23 Việt Nam để lấy SEA Games làm bàn đạo cho VCK U23 châu Á

Chính việc xây dựng được đội tuyển có cả “tre già” lẫn “măng non” như thế giúp bóng đá Việt Nam thực sự thăng hoa suốt 2 năm qua.

2. Ông Park không chỉ xây dựng được đội bóng giàu kinh nghiệm ở các giải U23, đầy sức trẻ ở những giải đấu dành cho tuyển quốc gia, ngay cả việc xây dựng lối chơi cũng nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Điển hình nhất ở SEA Games 30, U23 Việt Nam đã xoay 180 độ về lối chơi khi bất ngờ đá với sơ đồ 3-5-2. Sự thay đổi này có phần bất đắc dĩ, nhưng rốt cuộc lại mang về thành công hơn cả mong đợi với tấm HCV lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Và có vẻ như sự thay đổi sơ đồ chiến thuật cũng nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo cho U23 Việt Nam trong bối cảnh VCK U23 châu Á 2020 đội nhà không còn Trọng Hoàng, Văn Hậu, đặc biệt là Hùng Dũng.

Vì lẽ đó, theo những gì cho thấy U23 Việt Nam đang dần thích ứng tốt nhất với sơ đồ 3-5-2 vốn dĩ thích hợp với tình hình của đội nhà trong hoàn cảnh không có những cầu thủ tiền đạo cánh quá tốt.

3. Theo tính toán của HLV Park Hang Seo, tại SEA Games 30 cùng với Quang Hải, Trọng Hùng đóng vai trò tiền đạo cánh để U23 Việt Nam chơi sơ đồ 3-4-3. Thế nhưng, rất không may cầu thủ của Thanh Hoá lại dính chấn thương sau trận ra quân với U22 Brunei và vắng mặt luôn gần hết giải đấu.

cùng sự trở lại của Trọng Hùng đang giúp U23 Việt Nam tự tin bước vào VCK U23 châu Á 2020

Chính sự mất mát này, sau đó là Quang Hải (chấn thương ở trận gặp U22 Singapore) buộc HLV Park Hang Seo phải chuyển sang sơ đồ 3-5-2 như đã nói ở trên cho tới hết SEA Games 30 vì không còn tiền đạo cánh.

Nhưng sự xui rủi này lại biến thành đại cát, khi U23 Việt Nam giờ đây hoàn toàn có thể chơi 3-4-3, bởi cả Quang Hải lẫn Trọng Hùng đều đã bình phục hoàn toàn chấn thương hoặc có thể đá 3-5-2 sau khi rèn rất kỹ ở SEA Games vừa qua.

Không chỉ có thế, việc Trọng Hùng chấn thương ở SEA Games 30 và giờ trở lại sẽ là quân bài bí mật của ông Park trước các đối thủ tại VCK U23 châu Á 2020, bởi cầu thủ đang khoác áo Thanh Hoá đã “ẩn mình” suốt thời gian dài vừa qua.

Ông Park vừa tính được xa, vận còn son khi biến “điềm hung” thành “đại cát” như thế nên việc U23 Việt Nam vé dự Olympic Tokyo tưởng xa mà lại có cơ sở.

Theo Vietnamnet