UAE vỡ mộng với HLV giúp Croatia giành Á quân World Cup 2018

28/04/2020 - 16:34

UAE vỡ mộng việc chiêu mộ HLV đã giúp Croatia giành ngôi Á quân World Cup 2018.

Liên đoàn bóng đá UAE (FAE) đã phải từ bỏ mong muốn có được chiến lược gia từng đưa Croatia đến ngôi Á quân World Cup 2018 – HLV Zlatko Dalic.

HLV Zlatko Dalic.

Hợp đồng của ông Zlatko với Liên đoàn bóng đá Croatia (FA) sẽ hết hạn sau Thế vận hội và UEFA EURO 2020. Mặc dù các giải đấu này đều lùi lịch sang năm sau do đại dịch COVID-19, nhưng HLV Zlatko vẫn quyết tâm rời đội sau khi thời hạn hợp đồng khép lại.

Biết được điều này, Liên đoàn bóng đá UAE đã đưa ra một mức đãi ngộ vô cùng hấp dẫn để HLV Zlatko tới dẫn dắt đội tuyển UAE thay thế HLV Ivan Jovanovic, người mới bị chấm dứt hợp đồng dù chưa dẫn dắt UAE thi đấu một trận nào.

Tuy nhiên, UAE đã phải từ bỏ mong muốn có được HLV 53 tuổi sau khi ông đổi ý để tiếp tục nắm quyền chỉ đạo đội tuyển Croatia.

Sau khi nói chuyện với huyền thoại người Davor Suker – người đang là Chủ tịch FA, HLV Zlatko Dalic quyết định tiếp tục làm dẫn dắt đội bóng áo caro cho đến khi EURO 2021 kết thúc.

Zlatko không phải là cái tên xa lạ với bóng đá UAE. Ông từng là HLV CLB Al Ain và cùng đội bóng này tiến đến trận chung kết của AFC Champions League vào năm 2016.

UAE cần sớm tìm một HLV khác dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Theo THIỆN AN (VTC News)