UEFA cân nhắc các lựa chọn cho giải Champions League

30/05/2020 - 08:40

Hiện UEFA hy vọng có thể hoàn thành được mùa giải năm nay trước cuối tháng Tám, tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, UEFA buộc phải cân nhắc một số lựa chọn.

Cúp vô địch Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 29-5, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra thông báo cho biết đang cân nhắc “tất cả các lựa chọn” cho thể thức Champions League năm nay.

Thông báo này được đưa ra trong thời điểm xuất hiện các tin cho rằng UEFA đang tính thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết.

Theo kế hoạch ban đầu, thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ được lựa chọn để tổ chức trận chung kết Champions League năm nay tại sân vận động Ataturk Olympic. Tuy nhiên, giải đấu danh giá nhất châu Âu đang bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hiện UEFA hy vọng có thể hoàn thành được mùa giải năm nay trước cuối tháng Tám. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, UEFA buộc phải cân nhắc một số lựa chọn, như việc tổ chức các trận đấu còn lại trong sân bóng không có khán giả.

Người phát ngôn của UEFA nói: “Chúng tôi đang cân nhắc mọi lựa chọn dựa trên điều kiện thời gian và thể thức của giải đấu. Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra nhưng có thể mọi thứ sẽ sáng tỏ sau cuộc họp của ban điều hành của UEFA vào ngày 17-6 tới.”

Trước đó, tờ New York Times đưa tin ngày 29-8 có thể là thời điểm mới diễn ra trận chung kết Champions League năm nay. Trong khi đó, thành phố Istanbul có thể được lựa chọn tổ chức trong những năm tới khi điều kiện an toàn được bảo đảm.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có 83 triệu dân, có 4.461 ca thiệt mạng vì COVID-19 và gần 161.000 ca nhiễm bệnh. Quốc gia này hiện cũng đang phải áp đặt các biện pháp phong tỏa nhằm hạn chế tình trạng lây lan của dịch COVID-19.

Bên cạnh thay đổi về địa điểm tổ chức trận chung kết Champions Leaguenăm nay, địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League, dự kiến diễn ra ở thành phố Gdansk của Ba Lan, cũng đang được cân nhắc.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)