UEFA không muốn các giải VĐQG châu Âu vội hủy vì Covid-19

03/04/2020 - 14:00

UEFA gửi thư đến các liên đoàn thành viên với mong muốn phần còn lại của mùa giải được tiếp tục sau dịch Covid-19, có thể diễn ra trong tháng 7 và 8.

Đêm thứ Năm (2-4, theo giờ địa phương), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã gửi bức thư đến các liên đoàn thành viên.

Bức thư gồm chữ ký của đại diện UEFA, ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu) và Euro League (Hiệp hội các giải đấu châu Âu).

UEFA yêu cầu các liên đoàn thành viên không được hủy giải VĐQG

Nội dung chính của bức thư là UEFA, ECA và Euro League không muốn các liên đoàn thành viên hủy hỏ phần còn lại của mùa giải.

Hiện tại, phần lớn các giải đấu phải dừng vì Covid-19, và chưa tìm ra thời gian trở lại. Bởi vì, virus corona vẫn rất nghiêm trọng.

UEFA nhấn mạnh việc phải kết thúc mùa giải trên sân cỏ, cho dù các trận đấu diễn ra không khán giả.

Trong bức thư, UEFA khẳng định có những giải pháp để bóng đá trở lại. Kế hoạch là các giải đấu diễn ra trong mùa hè, không loại trừ tháng 7 và 8.

UEFA gửi thư cho các liên đoàn sau khi Bỉ quyết định chấm dứt mùa giải vì đại dịch virus corona, trao danh hiệu dựa trên kết quả hiện tại.

"Chúng tôi tin tưởng rằng bóng đá có thể được khởi động lại trong những tháng tới, với các điều kiện nhất định từ cơ quan công quyền", UEFA viết trong bức thư.

"Chúng tôi tin rằng bất kỳ quyết định nào hủy bỏ phần còn lại mùa giải ở các quốc gia, trong giai đoạn này, là sớm và không chính đáng".

Cũng trong thư gửi các liên đoàn, UEFA tuyên bố vé dự mùa giải 2020-21 chỉ được duyệt thông qua kết quả cuối cùng trên sân cỏ.

Theo KN (Vietnamnet)