UEFA tiếp tục mạnh tay trừng phạt bóng đá Nga

03/05/2022 - 14:30

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa loại Nga khỏi chiến dịch đăng cai Euro 2028 và Euro 2032 với lý do "hồ sơ không đủ điều kiện".

Nga đã bị UEFA thẳng tay loại khỏi cuộc chạy đua đăng cai Euro 2028 và Euro 2032. Trước đó, Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ là một trong hai đối thủ của Vương quốc Anh và Ireland trong cuộc chạy đua đăng cai Euro 2028. Nga cũng là đối thủ của Italy tranh suất chủ nhà EURO 2032.

Theo tờ The Guardian, đội tuyển quốc gia Nga cũng không được tham dự các giải đấu thuộc UEFA. Đội nữ nước này sẽ bị gạch tên khỏi Euro tổ chức vào hè năm nay và Bồ Đào Nha được chọn để thay thế. Trong khi đó, tuyển nam sẽ không được tranh tài tại UEFA Nations League mùa tới.

Bóng đá Nga tiếp tục nhận trừng phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Các CLB Nga, cả nam lẫn nữ, bị cấm thi đấu ở các giải đấu cúp châu Âu mùa 2022/23 (UEFA Champions League, Europa League, Europa Conference League). CLB Zenit đã đăng quang giải Ngoại hạng Nga nên suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới sẽ được thay thế bởi nhà vô địch Ngoại hạng Scotland. Celtic hưởng đặc quyền này, nếu họ giành thêm 4 điểm trong 3 vòng còn lại để lên ngôi vô địch.

Còn đội á quân giải Scotland sẽ đá vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa tới thay vì vòng sơ loại thứ 2.

Trước đó, UEFA khiến bóng đá Nga điêu đứng khi thẳng tay loại ĐTQG nam nước này khỏi vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, còn CLB Spartak Moscow bị xử thua ở Europa League. Leipzig (Đức) được hưởng lợi khi tiến vào tứ kết mà không cần ra sân thi đấu.

Theo Dân trí

 

Liên kết hữu ích