Usain Bolt nghi nhiễm Covid-19, tuyển Anh lo mất quân dự Nations League

25/08/2020 - 08:00

Gần như chắc chắn ngôi sao người Jamaica sẽ trở thành cái tên nổi bật nhất và mới nhất của làng thể thao thế giới liên quan đến Covid-19, sau trường hợp của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, người đã phải tiến hành tự cách ly để điều trị căn bệnh này khi tham dự giải quần vợt Adria Tour hồi trung tuần tháng 6. Không chỉ "trưởng ban tổ chức" Djokovic, cô vợ Jelena Djokovic cùng một số tay vợt khác tham dự giải đấu như Grigor Dimitrov, Viktor Troicki hay Borna Coric đều có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus chết người này.

 

 

Ngôi sao đường chạy một thời Usain Bolt

Bất chấp Jamaica đã có hơn 1.000 ca nhiễm virus và 16 trường hợp tử vong vì Covid-19, cũng không quan tâm đến lời cảnh báo của Chính phủ về làn sóng lây nhiễm thứ hai ở quốc gia này, nhiều hoạt động đông người không cần thiết vẫn diễn ra ở Jamaica trong đó có buổi tiệc sinh nhật ngoài trời với hàng trăm khách mời do Usain Bolt tổ chức hôm 21-8.

Bolt và các khách mời vui vẻ tại buổi tiệc

Khá nhiều nhân vật nổi tiếng của giới showbiz và thể thao đã đến dự tiệc mừng sinh nhật thứ 34 của cựu ngôi sao đường chạy tốc độ Usain Bolt. Những đoạn video ghi lại hình ảnh buổi tiệc linh đình này đã được tung lên mạng xã hội và người ta dễ dàng nhận ra Raheem Sterling (Man City), cầu thủ chạy cánh Leon Bailey (Leverkusen) hay danh thủ môn cricket Chris Gayle…

Raheem Sterling cũng có mặt

Mọi hoạt động thi đấu của Man City đã kết thúc từ ngày 15-8 nên cũng như nhiều đồng nghiệp khác, Raheem Sterling tranh thủ đi du lịch kết hợp nghỉ ngơi thư giãn ở vài địa điểm nổi tiếng. Anh xuất hiện ở Jamaica theo lời mời của Usain Bolt, người có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều cầu thủ ở cả hai đội bóng Man City và Man United.

Thông điệp tự cách ly của Usain Bolt

Vấn đề xuất hiện sau buổi tiệc ồn ào này khi Usain Bolt có một chuyến đi và phải thực hiện thủ tục khai báo y tế cũng như xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm chỉ có sau vài ngày và trong thời gian chờ đợi, nhà cựu vô địch thế giới Usain Bolt cảm thấy lo lắng cho bạn bè của mình. Dù chưa có bất cứ triệu chứng nào liên quan đến căn bệnh nguy hiểm này, Bolt vẫn đề nghị tất cả những người tham dự buổi tiệc nên thực hiện tự cách ly như một biện pháp phòng ngừa. Điều này làm rộ lên dư luận Usain Bolt dương tính với Covid-19 và dù muốn dù không, những người liên quan cũng phải giật mình, chờ số phận gọi tên.

Dư luận chỉ trích cựu ngôi sao tốc độ

Dù chẳng chờ đợi điều gì nhưng HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate bắt đầu lo lắng cho đội bóng của ông khi chuẩn bị công bố danh sách triệu tập đội hình "Tam sư" trước hai trận đấu với Iceland và Đan Mạch tại Nations League. Thành phần mạnh nhất của tuyển Anh thời điểm này không thể thiếu cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling, người thi đấu khá ấn tượng trong đội hình Man City mùa giải vừa qua. Chính vì thế, việc cân nhắc gọi hay không gọi Sterling lên tuyển lúc này khiến Gareth Southgate thực sự đau đầu.

Gọi hay không gọi Sterling là điều đau đầu của HLV Southgate

Quỹ thời gian quá ngắn cho hai trận đấu này khiến các cầu thủ nếu phải tự cách ly sẽ không kịp góp mặt ở tuyển Anh. Không chỉ Sterling, một cầu thủ được Gareth Southgate dự kiến triệu tập cũng bị nghi nhiễm Covid-19 sau khi vừa trở về từ một địa điểm du lịch ở Hy Lạp. Một trường hợp khác, trung vệ Harry Maguire sau vụ ẩu đả, tấn công cảnh sát suýt phải ngồi tù tại Hy Lạp cũng khiến HLV Southgate phân vân, có thể sẽ không triệu tập ngôi sao của Man United đợt này.

Harry Maguire cũng đối mặt khả năng bị loại

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)