V.League 2019: Điểm tên những đội bóng có thể 'rớt' hạng

22/08/2019 - 14:53

Trải qua 21/26 vòng đấu, V.League 2019 đang chứng kiến những đội bóng đầy bản lĩnh thi đấu hết mình để hướng tới ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, cũng có những cái tên dù rất nỗ lực nhưng cũng chưa thể thoát khỏi "vùng nguy hiểm" như: Sanna Khánh Hòa BVN, Hoàng Anh Gia Lai và thậm chí cả đội bóng tên tuổi Thanh Hóa.

Văn Toàn (phải) cùng Hoàng Anh Gia Lai đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: Hải Âu/TTXVN

Nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy, Sanna Khánh Hòa BVN là cái tên đầu tiên được nhắc tới với nguy cơ “rớt” hạng cao nhất. Trải qua 21 vòng đấu, đội bóng được mệnh danh “ngựa ô” ở mùa giải trước lại thi đấu quá mờ nhạt để phải chịu cảnh đứng cuối dài lâu. Mặc dù đã rất nỗ lực ở những vòng đấu gần đây, nhưng đội bóng phố biển chưa có chút "nhúc nhích" trên bảng xếp hạng V.League 2019.

Hiện Sanna Khánh Hòa BVN kém đội đứng phía trên tới 3 điểm, tương đương với một trận thắng, sẽ là áp lực lớn đối với họ ở vòng 22. Nếu để thua thêm một trận đấu nữa thì rất có thể khoảng cách điểm số giữa Sanna Khánh Hòa BVN với các đội trên mình sẽ tiếp tục tăng thêm, cánh cửa trụ hạng cũng dần khép lại. Việc làm khách trên sân Quảng Nam ở vòng 22 tới sẽ đẩy Sanna Khánh Hòa BVN vào thế khó khăn hơn, khi cả lợi thế sân nhà và thành tích đều nghiêng về đối phương.  

Tiếp đến là Hoàng Anh Gia Lai - một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi trong danh sách đội tuyển quốc gia nhưng đang phải gồng mình chống đỡ để có thể trụ hạng. Việc thua 2 trận liên tiếp gần đây đã khiến Hoàng Anh Gia Lai đang từ vùng an toàn tụt xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng trong sự ngạc nhiên của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Ở trận đấu tới, Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế sân nhà, đã điều chỉnh đội hình ra quân cho thấy sự quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, đối đầu với đội bóng đang đứng trên mình tới 6 bậc thì Hoàng Anh Gia Lai không dễ đạt được mục tiêu. Chỉ có sự quyết tâm và thi đấu đoàn kết mới có thể giúp đội bóng phố núi thoát khỏi vùng nguy hiểm tụt hạng.

Còn với đội bóng Thanh Hóa, mặc dù đang đứng ở vị trí thứ 12, mới "mấp mé" bờ vực nguy hiểm nhưng họ vẫn có thể cứu vớt được tình thế nếu biết tận dụng tốt các cơ hội trong từng trận đấu sắp tới. Việc đối đầu với Sài Gòn ở vòng 22, Thanh Hóa buộc phải thắng hoặc ít nhất phải cầm hòa mới mong cải thiện được thứ hạng. Còn nếu để thua thì việc “rớt” hạng chỉ còn được tính theo từng trận đấu.

Ở vòng 22, cuộc đua tranh đến ngôi vô địch giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tạm thời bị gián đoạn khi trận đấu muộn cuối cùng giữa Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định sẽ lùi lại vào ngày 11-9, để Hà Nội toàn tâm tranh tài ở AFC Cup 2019 vào ngày 27-8 tới.

Theo TTXVN