V-League 2021 trở lại ấn tượng

15/03/2021 - 19:07

Sau 40 ngày tạm hoãn vì dịch COVID-19, V-League 2021 đã trở lại với những diễn biến ấn tượng của các trận đấu và sự cuồng nhiệt của các cổ động viên (CĐV) trên khán đài.

ĐKVĐ và Á quân tìm lại cảm giác chiến thắng

Cả nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Viettel và Hà Nội FC đã kịp trở lại ở những trận đấu bù vòng 3 khi cùng có được những chiến thắng ấn tương trước những đối thủ đứng đầu trên bảng xếp hạng.

Chú thích ảnh

Viettel trở lại mạnh mẽ. Ảnh: TTXVN

Trên sân nhà, tiếp đón đội bóng toàn thắng cả 2 vòng đầu tiên là cựu vương Bình Dương, tân vương Viettel đã có được trận đấu tuyệt hay với chiến thắng 3 - 1. Đáng chú ý là sự trở lại của bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Ngọc Hải đem đến sự tự tin rất lớn đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng. Sau thời gian dài nghỉ điều trị chấn thương, trận đấu này Ngọc Hải còn ghi bàn thắng mở tỷ số và có được chiến thắng ngọt ngào cùng đội bóng của mình trên sân Hàng Đẫy.

Giành chiến thắng, Viettel đã khẳng định giá trị và nhanh chóng quay lại cuộc đua vô địch trước khi bị các đối thủ bỏ xa. Chiến thắng này đưa Viettel vươn lên vị trí thứ 8 với 4 điểm có được sau 3 vòng đấu.

Chú thích ảnh

Hà Nội FC giành chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, Á quân Hà Nội FC cũng có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay sau khi đánh bại đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray với tỷ số 2 - 0. Chiến thắng giúp Hà Nội FC thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng điều quan trọng nhất đối với đội bóng này là sự hòa nhập tốt của các ngoại binh và họ đã tìm lại sự nhuần nhuyễn trong cách vận hành lối chơi.

Mùa giải 2021, Hà Nội đặt nhiều mục tiêu  vô địch cả V-League, Cúp Quốc gia và vào chung kết AFC Cup. Thế nhưng, họ đang có những sự khởi đầu không suôn sẻ. Muốn trở lại đường đua, đội bóng Thủ đô sẽ phải khắc phục tất cả những vấn đề đang tồn tại.

Vòng đấu bù thứ 3 V-League 2021 đã đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam với những trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao. Vòng đấu này cũng chứng kiến cơn "sốt vé" ở 2 "chảo lửa" Lạch Tray và Pleiku.

Chú thích ảnh

Rất đông khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội Hải Phòng và Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ. Khi Á quân V-League 2020 đang có thành tích tệ hại từ đầu mùa, trong khi đó, Hải Phòng đang thăng hoa với màn trình diễn ấn tượng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, ban tổ chức sân Lạch Tray chỉ bán ra 5.000 vé cho các CĐV nhà đến cổ vũ cho thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn và 200 vé cho các CĐV đội khách nên đã xảy ra tình trạng "sốt vé".

Trên sân Pleiku, khán giả đội bóng Phố núi được phép đón lượng khán giả cao nhất so với các trận đấu còn lại. Theo đó, khoảng 6.000 khán giả đã được phép vào sân cổ vũ 2 đội bóng.

Đà Nẵng vẫn "độc cô cầu bại"

SHB Đà Nẵng đã một mình độc chiếm ngôi đầu bảng V-League khi toàn thắng sau 3 vòng đấu. Đây là thời cơ cho HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò bứt phá.

Chú thích ảnh

Đà Nẵng độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu. Ảnh: TTXVN

Trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng đã có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi chỉ gặp đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đánh giá thấp hơn. Bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Đà Nẵng được ghi bởi Kebe - tân binh vừa được đội bóng sông Hàn chiêu mộ để thay thế Hedipo Gustavo bị chấn thương. Với mạch trận thắng ấn tượng này cùng lối chơi chắc chắn, hiệu quả và là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào sau 3 lượt đấu, đội bóng sông Hàn đang trở thành đội đáng gờm ở V-League 2021.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thể hiện cái duyên của mình khi thi đấu ở sân nhà Pleiku. Lần này, bại tướng của họ là tân binh Bình Định. Trận đấu này, tiền đạo Văn Toàn đã để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp đội nhà vượt qua đối thủ với tỷ số 2 - 1. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp này đưa đội bóng phố Núi vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng V-League 2021 sau 3 vòng đấu:

1.Đà Nẵng: 9 điểm

2.Than Quảng Ninh: 6 điểm

3.HAGL: 6 điểm

4.Sài Gòn FC: 6 điểm

5.Bình Dương: 6 điểm

6.Hải Phòng: 6 điểm

7.Thanh Hóa: 4 điểm

8.Viettel: 4 điểm

9.Bình Định: 4 điểm

10.Nam Định: 3 điểm

11.TP Hồ Chí Minh: 3 điểm

12.Hà Nội: 3 điểm

13.SLNA: 1 điểm

14.Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: 0 điểm.

Theo Báo Tin Tức

 

 

Liên kết hữu ích