V-League 2023 - 2024: Nam Định bứt tốc

19/02/2024 - 14:37

Vòng 9 V-League 2023 - 2024 khép lại với nhiều trận dấu hấp dẫn, bất ngờ.

Chú thích ảnh

Nam Định xây chắc ngôi đầu. Ảnh: VPF

Nam Định vững vàng ở ngôi đầu sau vòng 9 V-League 2023 - 2024 với chiến thắng trước Hải Phòng. Chiến thắng ở đất Cảng giúp đội bóng thành Nam xây chắc ngôi đầu với 22 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai là Bình Dương khoảng cách lên đến 5 điểm.

Trong khi Hải Phòng với trận thua này đã tụt xuống vị trí thứ 8 với 11 điểm.

Ở vòng 9 V-League 2023 - 2024, có 4 HLV mới ra mắt nhưng chỉ có mỗi HLV Kiatisak Senamuang mỉm cười khi đưa CLB Công an Hà Nội thắng trận.

Nhà ĐKVĐ đã đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0 trên sân nhà Hàng Đẫy. Trong ngày ra mắt đội bóng mới, chiến lược gia người Thái Lan đã ghi điểm với người hâm mộ khi biết cách xốc lại tinh thần thi đấu của đội bóng ngành Công an và xây dựng đội hình, đấu pháp chiến thuật hợp lý. Dàn sao dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk trở nên thanh thoát khi triển khai tấn công và tăng sự hiệu quả khâu làm bàn.

Với 3 điểm có được trên sân nhà, Công an Hà Nội tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 bảng xếp hạng nhưng đã rút ngắn khoảng cách với Top 3 xuống chỉ còn 2 điểm. Khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Nam Định vẫn chưa thể rút ngắn, nhưng chiến thắng cùng màn trình diễn ấn tượng của CLB Công an Hà Nội là tín hiệu tích cực cho thầy trò HLV Kiatisak trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Chú thích ảnh

HLV Kiatisak có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Công an Hà Nội. Ảnh: VPF

Ở chiều ngược lại, HLV Phùng Thanh Phương gần như đã dự đoán trước những khó khăn và các học trò của ông phải đối mặt khi hành quân đến sân Hàng Đẫy. Trận thua này khiến CLB TP Hồ Chí Minh vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 với 12 điểm sau 9 trận đã đấu.

Cũng ra mắt ở vòng đấu này, tuy nhiên HLV Vũ Tiến Thành lại phải nhận thất bại trong chuyến hành quân đến sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau khi thay thế đồng nghiệp Kiatisuk ngồi "ghế nóng" đội chủ sân Pleiku, HLV Vũ Tiến Thành được kỳ vọng sẽ làm mới lối chơi của đội bóng phố Núi, xốc lại tinh thần thi đấu của cầu thủ. Tuy nhiên, trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng, HAGL không thể tạo bất ngờ ở vòng 9 V-League 2023 - 2024.

Giành chiến thắng trong trận cầu mang tính chất quan trọng trong cuộc đua trụ hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng và vươn lên thứ 11 với 9 điểm. Trong khi đó, HLV Vũ Tiến Thành phải nhận thất bại trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt đội bóng mới. "Trắng tay" ở vòng 9, HAGL tiếp tục lún sâu ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 5 điểm, kém hơn nhóm trên 2 điểm.

Một trận đấu cũng rất được chú ý ở vòng đấu này là trận đấu giữa CLB Thanh Hóa với Hà Nội FC. Đội chủ nhà đã thắng thuyết phục đại diện Thủ đô, qua đó bay cao trên bảng xếp hạng.

Chuyến làm khách đến sân của CLB Thanh Hóa ở vòng 9 cũng là màn ra mắt của HLV Daiki Imawasa tại Hà Nội FC. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản đã có màn ra mắt không suôn sẻ trong màu áo đội bóng mới. Với kết quả này, nhà đương kim Á quân vẫn chưa thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Đội bóng Thủ đô hiện đứng thứ 10 với 10 điểm, kém đến 12 điểm so với đội đầu bảng Nam Định. Thất bại này cũng phần nào khiến nhà cầm quân người Nhật Bản cảm nhận được sự khắc nghiệt của V-League.

Trong khi đó, CLB Thanh Hóa với 3 điểm trọn vẹn ở vòng đấu này đã vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Nam Định 4 điểm.

Một HLV nữa cũng không thể ra mắt bằng một chiến thắng là Nguyễn Đức Thắng, khi CLB Thể Công Viettel bị đội đang chật vật lo trụ hạng Khánh Hòa cầm hòa 0 - 0 ngay trên sân Hàng Đẫy.Trận hòa này khiến đội bóng quân đội rơi xuống nhóm 3 đội xếp cuối bảng xếp hạng.

Vòng 10 V-League sẽ diễn ra với 7 cặp đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Quảng Nam, Hà Tĩnh đối đầu Khánh Hòa, Công an Hà Nội đụng độ Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa tiếp đón Hải Phòng, Bình Dương làm khách của Viettel, Bình Định chạm trán Nam Định và Hà Nội so tài CLB TP Hồ Chí Minh.

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận đấu giữa đội đầu bảng Nam Định và đội đang đứng thứ tư Bình Định. Trận đấu giữa hai đội đang cạnh tranh nhau thoát khỏi vị trí đội sổ là Hoàng Anh Gia Lai gặp Quảng Nam cũng rất đáng chú ý.

Theo TTXVN