V-League 2023: Vé xuống hạng gọi tên ai?

11/08/2023 - 08:07

Nhóm B V-League 2023 chính thức 'đóng sổ' vào hôm nay (11/8) và một trong 3 cái tên TPHCM, Bình Dương và Đà Nẵng sẽ phải về với hạng Nhất mùa tới.

Cục diện của nhóm đua trụ hạng Night Wolf V-League 2023, với SHB Đà Nẵng đang bất lợi nhất. Ở lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức không chỉ phải thắng Khánh Hòa, mà còn chờ kết quả có lợi ở cặp đấu giữa TPHCM vs Bình Dương.

Kịch bản mà đội bóng sông Hàn mong chờ nhất là giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Khánh Hòa, đồng thời Bình Dương thắng TPHCM. Khi đó, cựu vương V-League sẽ bằng điểm với TPHCM nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-thua.

Cơ hội trụ hạng của SHB Đà Nẵng là còn nhưng rất nhỏ. Trước tình cảnh "ngàn cân treo sợ tóc", HLV Phạm Minh Đức động viên các học trò làm hết sức trong trận gặp Khánh Hòa và chờ vận may mỉm cười với đội bóng.

TPHCM và Bình Dương đối đầu nhau trên sân Thống Nhất

Dĩ nhiên, một kịch bản xấu hoàn toàn có thể xảy ra là SHB Đà Nẵng không đánh bại được Khánh Hòa. Khi đó, họ chỉ biết tự trách mình và xứng đáng xuống hạng.

Ngoài ra, nếu TPHCM và Bình Dương hòa nhau, SHB Đà Nẵng cũng phải về với giải hạng Nhất mùa tới. Những tuyên bố của HLV Lê Huỳnh Đức rằng Bình Dương "không bắt tay, hay chủ trương cầm hòa TPHCM, mà sẽ chơi hết mình", có lẽ chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần với các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Điều mà người hâm mộ quan tâm là TPHCM và Bình Dương sẽ thể hiện như thế nào trên sân Thống Nhất chiều 11/8. Cái gọi là "bắt tay cùng trụ hạng" có xảy ra, hay là một cuộc đối đầu sòng phẳng vì bóng đá đẹp?

HLV Lê Huỳnh Đức có giữ lời hứa?

Nếu đá thẳng chân, Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn TPHCM. Đội khách sở hữu những ngôi sao có thể tạo nên sự khác biệt là Tiến Linh hay Rimario. Nhưng tất cả chỉ là lý thuyết bởi ở một trận đấu có tính chất quan trọng nhất mùa giải, mỗi đội đều phải có những tính toán an toàn nhất để hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Vé xuống hạng dành cho ai thì chắc chắn vòng hạ màn của nhóm B V-League cũng sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc. BTC giải, người hâm mộ hy vọng được chứng kiến những trận đấu vì danh dự và niềm tin, bởi một khi có trụ hạng mà tiêu cực thì đội bóng đó còn mất rất nhiều.

BXH V-League (nhóm B)

Theo Vietnamnet