V-League: Hải Phòng và Quảng Nam đều thắng, cuộc đua trụ hạng gay cấn

20/10/2020 - 20:25

Hải Phòng và Quảng Nam đều giành 3 điểm trọn vẹn ở vòng 3 giai đoạn hai V-League 2020 chiều 20/10, qua đó khiến cuộc đua kịch tính khi đôi bên cùng đứng cuối bảng xếp hạng với khoảng cách chỉ 4 điểm.

Hải Phòng lợi thế nhất trong cuộc đua trụ hạng sau vòng 3 giai đoạn hai V-League 2020. (Ảnh: VPF)

Vòng 3 giai đoạn hai V-League 2020 mang tính chất quyết định với Hải Phòng, Quảng Nam và Nam Định trong cuộc đua trụ hạng sau khi Thanh Hóa, Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An chắc chắn không xuống chơi ở hạng Nhất mùa tới. 

Ở vòng này, Quảng Nam buộc phải thắng Nam Định trên sân nhà để nhen nhóm cơ hội trụ hạng. Trong khi đó, Hải Phòng cũng tương tự, rất cần 3 điểm trước Thanh Hóa trên sân nhà để nuôi hy vọng bỏ xa vị trí cuối bảng xếp hạng.

Tính chất căng thẳng như vậy khiến hai cặp đấu trên diễn ra hấp dẫn trong chiều 20-10. 

Sau cùng, Quảng Nam và Hải Phòng cùng giành trọn vẹn 3 điểm để nuôi hy vọng trụ hạng thành công. 

Quảng Nam và Hải Phòng cùng thắng ở vòng 3 giai đoạn hai V-League 2020 để khiến cuộc đua trụ hạng ngày một gay cấn. (Ảnh: VPF)

Trên sân Tam Kỳ, đội bóng xứ Quảng chơi nỗ lực để đánh bại đối thủ trực tiếp trong cuộc đua sống còn là Nam Định. Họ ghi bàn mở tỷ số ở phút 38 nhờ công của Đinh Thanh Trung trên chấm 11 mét. Trước đó, nỗ lực của ngoại binh Rodrigo khiến Văn Nhiên của Nam Định phải phạm lỗi trong vòng cấm. 

Sau đó, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chơi thận trọng, phòng ngự tốt để rồi “kết liễu” đối thủ ở phút 90 +4 bằng pha đi bóng khéo léo rồi dứt điểm của Hà Minh Tuấn. 

Chiến thắng Nam Định không giúp Quảng Nam thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng chỉ còn kém Hải Phòng và Nam Định xếp trên lần lượt 4, 5 điểm. 

Ở diễn biến khác ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng chơi hay trước Thanh Hóa đã hết tham vọng do chắc chắn trụ hạng. Đội bóng đất Cảng cũng thể hiện được tinh thần quyết tâm giành 3 điểm để vững bước trong cuộc đua trụ hạng. 

Ngoại binh Josep đóng vai người hùng của Hải Phòng trước Thanh Hóa khi lập cú đúp để ấn định chiến thắng chung cuộc. Ngay phút thứ 2, cầu thủ này đánh đầu dứt khoát để mở tỷ số sau đường chuyền của Nghiêm Xuân Tú, để rồi đầu hiệp hai một lần nữa nổ súng với kịch bản tương tự. 

Với 3 điểm trọn vẹn cùng với việc Nam Định thua Quảng Nam, Hải Phòng đang lợi thế nhất trong nhóm trụ hạng với 4 điểm nhiều hơn đội cuối bảng và chỉ cách vị trí an toàn 1 điểm. 

Nhóm đua trụ hạng còn 2 vòng đấu trước mắt, cục diện hiện tại mở ra những trận đấu cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn. Đây đều là "chung kết ngược" với ba đội Quảng Nam, Nam Định và Hải Phòng. 

Hải Phòng cũng thắng ở vòng 3 giai đoạn hai V-League 2020 để thuận lợi hơn trong cuộc đua trụ hạng. (Ảnh: CLB Hải Phòng)

Trong chiều 20-10, Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng cũng đối đầu nhau trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên, đôi bên đều đã trụ hạng nên cống hiến trận đấu không thật sự cuốn hút. 

Đội bóng sông Hàn tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 2-0 với các pha lập công của Akinade và Công Nhật./.

Bảng xếp hạng nhóm trụ hạng sau vòng 3 giai đoạn hai V-League 2020 chiều 20-10. (Ảnh: VPF)

Lịch thi đấu vòng 4 giai đoạn hai V-League 2020 với cuộc đua trụ hạng hấp dẫn. (Ảnh: VPF)

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)