V-League khởi tranh, HAGL đáng xem nhất

06/03/2020 - 08:53

Trong mọi hoàn cảnh, HAGL vẫn là CLB được chú ý nhất ở sân chơi V-League, nhất là với sự đầu tư lớn ở mùa giải 2020. Tất cả các trận đấu ở vòng 1 đều không có khán giả vì dịch Covid-19

So với cặp đấu cùng giờ giữa Quảng Nam và CLB TP HCM (BĐTV, 17 giờ ngày 6-3), trận mở màn V-League 2020 trên sân Pleiku giữa chủ nhà HAGL và Than Quảng Ninh (VTV6) được chú ý hơn rất nhiều bởi sau nhiều năm chỉ cố đá trụ hạng, năm nay đội bóng phố núi đầu tư mạnh về lực lượng để cạnh tranh chức vô địch.

HAGL luôn là đội bóng nhận được sự quan tâm của dư luận và người hâm mộ cả nước. Có thể nói, lực lượng giữa nhóm CĐV yêu mến cũng như hội "anti fan" của HAGL khá đồng đều nhưng điều quan trọng là dù luôn phải lo lắng cho mục tiêu trụ hạng mỗi mùa thì lứa cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương... vẫn thường xuyên được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đóng góp ở tuyển Việt Nam. Chính vì vậy mà khi một mùa giải mới sắp bắt đầu, dư luận lại dành sự quan tâm rất lớn đến thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

CLB HAGL đặt mục tiêu cao nhờ được đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải 2020. Ảnh: MINH TRẦN

Sau khi kết thúc mùa giải 2019 với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, đã có những ý kiến cho rằng HLV Lee Tae-hoon sẽ không ở lại đội bóng phố núi, dù thành tích của HAGL khá hơn so với những mùa bóng trước. Thế nhưng, sau cuộc làm việc giữa ông bầu Đoàn Nguyên Đức và nhà cầm quân người Hàn Quốc, lãnh đạo HAGL hiểu rằng muốn duy trì sự tiến bộ, họ phải nhẫn nại và tiếp tục đặt niềm tin vào ông Lee Tae-hoon. Bản thân HLV người Hàn Quốc cũng có cuộc nói chuyện riêng với đội trưởng Tuấn Anh cùng các cầu thủ trụ cột và thuyết phục họ tiếp tục gắn bó với đội bóng nhằm hướng đến mùa giải 2020 giàu khát vọng hơn.

Kết quả là sau hàng loạt cuộc thương thuyết, HAGL đã giữ lại được "Vua phá lưới nội" Trần Minh Vương giữa sự chèo kéo của một loạt đội bóng giàu có. Ngoài ra, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy hay Văn Thanh cũng chấp nhận ở lại, trở thành những hạt nhân trong lối chơi mà HAGL muốn thể hiện ở mùa bóng 2020 vốn có nhiều sự tăng cường về chất lượng. Chẳng hạn như trong khung thành, đội bóng phố núi thương thảo bất thành với thủ môn tuyển Việt Nam Nguyễn Tuấn Mạnh nhưng sau đó thuyết phục thành công thủ môn Trần Bửu Ngọc, cựu thủ thành U23 Việt Nam. Ở vị trí trung vệ, HAGL ký hợp đồng với bộ đôi Damir Memovic - Steven Đặng. Nếu như Memovic được ví như hòn đá tảng ở hàng thủ SLNA mùa trước thì trung vệ Việt kiều Steven Đặng có tuổi đời còn rất trẻ, được HAGL mang về với hy vọng tạo nên sự cạnh tranh cho các cầu thủ đồng trang lứa.

Ngoài ra, đội bóng của bầu Đức còn tăng cường thêm những ngoại binh khác như tiền vệ Kelly Kester hay tiền đạo Chevaughn Walsh. Nhìn từ những sự tuyển mộ này, có thể thấy HAGL không tuyên bố suông mà muốn dồn sức tạo nên điều đặc biệt ở mùa bóng 2020. Trong bối cảnh Xuân Trường đang tập hồi phục, Tuấn Anh thường bị chấn thương đe dọa, việc HLV Lee Tae-hoon lựa chọn những ngoại binh phù hợp, có thể kết hợp hoàn hảo với các cầu thủ trẻ của HAGL hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới, không chỉ cho đội bóng phố núi mà còn giúp V-League 2020 giàu sức sống hơn.

Dù thường phải lo đá trụ hạng nhưng không thể phủ nhận một điều là nhiều mùa giải vừa qua, HAGL luôn mang đến sự thích thú, cảm hứng cho người xem bởi họ có những ngôi sao hàng đầu trong tấn công như Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… Đẳng cấp của những cầu thủ nói trên không cần phải bàn cãi. Dù vậy, để có được khởi đầu tốt, HAGL cũng cần phải cảnh giác Than Quảng Ninh trong trận mở màn V-League 2020. Một trận đấu hứa hẹn khó khăn với HLV Lee Tae-hoon và các học trò nhưng người ta chờ xem họ sẽ trình diễn như thế nào, có xứng đáng với linh vật "Hổ Tây Nguyên".

Công Phượng giúp CLB TP HCM thêm sức hút

Sự xuất hiện của tiền đạo Công Phượng trong màu áo CLB TP HCM theo bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải 2020 đã giúp đội bóng của HLV Chung Hae-soung tạo nên một sức hút rất lớn.

Trong khi bản hợp đồng mang tên Bùi Tiến Dũng đang bị đặt một dấu hỏi về cách dùng người của CLB TP HCM thì ngược lại, Công Phượng vẫn cho thấy giá trị tuyệt vời. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL ghi bàn ở 3 trận chính thức của CLB TP HCM tại AFC Cup 2020 và Siêu cúp Quốc gia 2019. Chính vì vậy mà ở trận làm khách tại Quảng Nam chiều 6-3, Công Phượng và đồng đội thu hút được sự chú ý rất lớn, dù loạt trận ngày khai mạc không cho khán giả vào sân vì dịch Covid-19.

Theo ANH DŨNG (Người lao động)