Van Gaal: "Hà Lan tấn công rực lửa nhưng vẫn giữ sạch lưới"

12/10/2021 - 08:35

Cơn lốc màu da cam giành chiến thắng tưng bừng trước Gibraltar ở lượt trận thứ 8 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Rạng sáng nay, tuyển Hà Lan giành chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Gibraltar ở lượt trận thứ 8 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Với dàn nhân sự vượt trội hơn hẳn, Cơn lốc màu da cam đã hủy diệt đối thủ trên sân nhà.

Virgil van Dijk, Memphis Depay, Denzel Dumfries, Arnaut Danjuma, Donyell Malen lập công, đem về 3 điểm cho đội nhà. Với kết quả này, Hà Lan củng cố ngôi đầu bảng G với 19 điểm sau 8 lượt trận; hơn 2 điểm so với đội đứng thứ 2 là Na Uy.

Van Dijk mở tỷ số cho Hà Lan ngay phút thứ 9. 

"Chúng tôi đã làm nức lòng các CĐV khi ghi đến 6 bàn thắng cùng hàng loạt cơ hội nguy hiểm khác. Hà Lan chơi tấn công rực lửa nhưng vẫn giữ sạch mành lưới. Gibraltar triển khai lối đá phòng ngự một cách chủ động. Điều đó gây khó khăn cho chúng tôi," HLV Louis van Gaal chia sẻ với NOS.

"Hà Lan có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Chúng tôi cung cấp nhiều thông tin về Gilbraltar cho các cầu thủ. Tôi thấy những chuẩn bị đó đã phát huy ở trận đấu này. Toàn đội đã thi đấu với hiệu suất cao," Van Gaal cho hay.

Cơn lốc màu da cam vẫn trung thành với hàng công ba người. Depay đảm trách vai trò trung phong cắm, hỗ trợ cho anh là bộ đôi Steven Berghuis và Noa Lang. Trước Gibraltar, Depay tiếp tục chói sáng với cú đúp bàn thắng và hai kiến tạo. Ở lượt trận thứ 9, thầy trò HLV Van Gaal sẽ đối đầu với Montenegro vào ngày 14 tháng 11.

Theo ANH NGUYỄN (Bóng đá)

 

Liên kết hữu ích