Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha thua đau Croatia sân nhà

09/06/2024 - 09:30

Trong ngày Cristiano Ronaldo chỉ ngồi dự bị mà không ra sân phút nào, chủ nhà Bồ Đào Nha đã thất thủ dưới tay Croatia ở màn giao hữu giữa hai đội bóng thuộc Top 10 thế giới.

Trong khi HLV Zlatko Dalic mang đến sân Oeiras đội hình mạnh nhất của Croatia để "làm nóng" trước thềm vòng chung kết Euro 2024 thì chủ nhà Bồ Đào Nha cũng đáp lễ bằng dàn hảo thủ vừa chinh chiến khắp châu Âu trở về.

Duy nhất siêu sao Cristiano Ronaldo được đăng ký nhưng không ra sân phút nào mà chưa rõ lý do, khiến người hâm mộ thêm tiếc nuối.

Ronaldo được đăng ký nhưng không ra sân phút nào

Ronaldo được đăng ký nhưng không ra sân phút nào

Bóng lăn mới được 6 phút, Vitinha đã ngáng chân Mateo Kovacic trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức cho đội khách Croatia được hưởng phạt đền. Luka Modric không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ở khoảng cách sút phạt 11m.

Luka Modric ghi bàn mở tỉ số từ chấm 11m

Luka Modric ghi bàn mở tỉ số từ chấm 11m

Bàn thắng này giúp Croatia thi đấu cực kỳ thăng hoa. Chỉ có màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Diogo Costa mới giúp Bồ Đào Nha không thủng lưới thêm vài bàn ngay trong hiệp một.

Ở phần sân ngược lại, đội chủ nhà cũng có được những cơ hội để san bằng cách biệt nhưng thủ quân Bernardo Silva và đồng đội lần lượt bỏ lỡ.

Diogo Jota gỡ hòa cho Bồ Đào Nha đầu hiệp 2

Diogo Jota gỡ hòa cho Bồ Đào Nha đầu hiệp 2

Những đổi thay nhân sự đầu hiệp hai của HLV Roberto Martinez mang lại hiệu quả tức thì. Vừa có mặt trên sân vài chục giây, Diogo Jota đã có pha dứt điểm cháy lưới Croatia sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội Nelson Semedo.

Ante Budimir ấn định kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về Croatia

Ante Budimir ấn định kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về Croatia

Chỉ tiếc là niềm vui của đội chủ nhà Bồ Đào Nha lại không thể kéo dài lâu. Phút 56, Croatia tổ chức phản công nhanh và Mario Pasalic tung chân dứt điểm đưa bóng tìm đúng xà ngang.

Chân sút vào thay người Ante Budimir có mặt kịp thời, đón bóng và dễ dàng ghi bàn thứ nhì cho Croatia.

HLV Roberto Martinez còn nhiều việc để lo với Bồ Đào Nha

HLV Roberto Martinez còn nhiều việc để lo với Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha trong khoảng thời gian còn lại hơn nửa giờ liên tục hãm thành nhưng hàng thủ Croatia thi đấu cực kỳ kỷ luật và hiệu quả, không cho đối thủ có cơ hội gỡ hòa.

2-1 là kết quả cuối cùng nghiêng về Croatia, đội đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho Euro 2024. Họ chờ ra sân trận đầu tiên của VCK sau một tuần nữa, gặp Tây Ban Nha ở loạt đấu mở màn. Trong khi đó, Bồ Đào Nha vẫn còn một trận giao hữu với CH Ireland trước khi lên đường sang Đức phó hội.

Bắc Ireland để thua rất đậm ở trận giao hữu tại Mallorca trước chủ nhà Tây Ban Nha. Đội khách Bắc Ireland bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 khi Caoland Boy-Munce tạt bóng cực chuẩn để hậu vệ Daniel Ballard bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Unai Simons.

Các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha thi đấu tưng bừng trong chiến thắng 5-1 trước Bắc Ireland

Bàn thua sớm khiến Tây Ban Nha nóng mặt, tổ chức tấn công mạnh mẽ và tạo ra cơn mưa bàn thắng trước đội bóng đến từ đảo quốc sương mù.

Pedri nổ phát pháo đầu tiên bằng pha dứt điểm đẳng cấp thành bàn ở phút 12. Ba bàn thắng nữa đến với Tây Ban Nha ngay trong hiệp một với các pha lập công của Alvaro Morata, Pedri và Fabian Ruiz.

Mikel Oyarzabal nâng tỉ số lên thành 5-1 cho đội chủ nhà ở phút 50, khép lại bữa đại tiệc bàn thắng trước sự kháng cự yếu ớt từ Bắc Ireland.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)

 

 

Liên kết hữu ích