Vào mùa dọn nhà đón Tết

06/12/2019 - 07:30

 - Thời điểm cuối năm, nhu cầu của người dân thuê người, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đón Tết tăng cao. Đáp ứng nhu cầu tất yếu trên, nhiều công ty dịch vụ ra đời, các lao động làm thuê tăng cường tìm kiếm khách hàng để tăng thêm thu nhập cải thiện đời sống.

Năm nay không đợi quá cận kề ngày Tết mới dọn dẹp nhà cửa như mọi năm, bởi vừa gặp khó khăn trong việc thuê người, vừa phải trả tiền thuê cao, chị Mai Trân (ngụ phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) đã chủ động tìm người dọn dẹp nhà cửa sớm. Chị Trân cho hay: “Mỗi năm công việc ngán nhất những ngày cận Tết luôn là dọn dẹp nhà cửa vì công việc làm ăn mua bán của tôi luôn xuyên suốt, cuối năm là thời điểm càng bận bịu hơn. Do vậy, hiện tại tôi đã thuê người quét mạng nhện, lau chùi trần nhà, các bộ cửa lớn. Còn những việc lặt vặt đến gần Tết tôi sẽ tiếp tục thuê người dọn dẹp thêm”. Đồng tình với chị Trân, chị Hồng Anh (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho hay: “Việc gì làm trước được thì làm chứ đợi đến Tết cập rập lắm, năm nào cũng vậy, chị chuyên lau dọn cho gia đình tôi luôn “chạy sô”, rồi hứa lần hứa lượt đến mấy hôm mới có thể dọn, mà đến lúc dọn thì cận Tết quá, việc thì nhiều mà cũng không thể nhờ chị dọn kỹ, sạch sẽ hết mọi ngóc ngách”.

Khó khăn trong việc tìm lao động dọn dẹp nhà đón Tết, một số gia đình đã tìm đến các dịch vụ vệ sinh nhà cửa, vệ sinh công nghiệp như: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Sạch (phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên), Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên). Với đội ngũ lao động được huấn luyện thường xuyên, biết cách lau dọn từ loại vật liệu, đồ dùng trong gia đình kết hợp với một số loại máy công nghiệp, các công ty dịch vụ luôn làm tốt các công việc được coi là nặng nhọc như: quét mạng nhện, lau trần nhà, cửa sắt, cửa sổ, giặt rửa ghế sofa, dau lọn giường ngủ, giặt nệm ngủ. Một cư dân tại chung cư Firsthome (phường Mỹ Hòa) rất thích thú với việc thuê được đơn vị vệ sinh làm tổng vệ sinh căn nhà. Chị chia sẻ: “Do ở chung cư nên việc vệ sinh, phơi phóng gặp nhiều hạn chế do thiếu nắng, vì vậy mỗi năm tôi đều thuê dịch vụ đến lau chùi, quét dọn. Ngoài cách làm việc cẩn trọng, tỉ mỉ, điều tôi hài lòng nhất ở đơn vị là có máy móc vừa vệ sinh, vừa khử mùi ghế sa-lon và nệm ngủ mà không cần tốn nhiều thời gian phơi ráo”.

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh Vũ Thị Hoa chia sẻ: “Thông thường vào thời điểm cận Tết, khách hàng đặt kín lịch vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng vệ sinh tốt nhất, chúng tôi luôn tư vấn gia đình nào thuận lợi có thể bố trí thời gian để chúng tôi phân bổ làm việc sớm hơn. Với đội ngũ lao động cần cù, tỉ mỉ gồm nhân viên và cộng tác viên thường xuyên, cùng các dụng cụ, trang thiết bị hiện đại chúng tôi luôn cố gắng làm thật sạch sẽ mọi ngóc ngách trong căn nhà để người dân có được không khí vui xuân đón Tết thật an toàn, sạch sẽ”. Chị Hoa cho biết thêm, điều mà công ty mang lại không chỉ là những người lao động tận tâm mà còn là cho khách hàng trải nghiệm một dịch vụ vệ sinh công nghiệp hiện đại. Khi khách hàng đặt lịch vệ sinh nhà cửa, phía công ty luôn cử người đến tận nhà thẩm định khối lượng công việc để lên phương án cụ thể, mang những loại máy móc thiết bị, hóa chất phù hợp với bề mặt vật liệu để vừa diệt khuẩn vừa không làm trầy xướt bề mặt đồ vật lại an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình”.

Cuối năm không chỉ là mùa làm ăn của các đơn vị vệ sinh nhà cửa mà còn là thời điểm để lao động thời vụ có thêm thu nhập từ 200.000 đến 300.000 đồng/ngày, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm công việc làm thêm từ vệ sinh nhà cửa, làm vườn, chăm sóc hoa kiểng, giao hàng ngày Tết… Những công việc thật ý nghĩa vừa giúp cải thiện đời sống của người lao động bình dân vừa giúp các gia đình được vui xuân đón Tết trong những ngôi nhà khang trang, ngõ phố sạch đẹp.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG