VCK Futsal Châu Á 2022: Việt Nam đấu Nhật Bản, Hàn Quốc

26/05/2022 - 19:11

Tại VCK Futsal Châu Á 2022, thày trò HLV Phạm Minh Giang gặp nhiều thuận lợi khi chung bảng D cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út.

Chiều 26/5, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức Lễ bốc thăm vòng bảng của VCK Futsal châu Á 2022. ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út.

Nhật Bản là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại bảng này. Đại diện của xứ mặt trời mọc là Á quân của giải đấu năm 2018 và hiện đang đứng hạng 15 thế giới. ĐT Việt Nam được đánh giá mạnh thứ 2 khi đang xếp hạng 41.

Mặc dù được xem là thế lực lớn của châu Á ở bộ môn bóng đá 11 người, nhưng ĐT Futsal của Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út không được đánh giá cao. Hiện đội bóng xứ Kim Chi xếp hạng 73 thế giới, trong khi Ả Rập Xê Út xếp hạng 82. Bởi vậy, ĐT Futsal Việt Nam có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng của giải đấu này.

ĐT Futsal Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Saudi (Ảnh: AFC)

Tại VCK Futsal Châu Á cách đây 4 năm, ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng các ĐT Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa và Malaysia. Thày trò HLV Phạm Minh Giang thua 1-2 ở trận đầu tiên với Malaysia, nhưng thắng ở 2 trận còn lại để giành ngôi nhất bảng. Tuy nhiên thày trò HLV Phạm Minh Giang đã bại trận trước Uzbekistan với tỉ số 1-3 ở Tứ kết.

Thông thường, VCK Futsal Châu Á diễn ra 2 năm/lần. Tuy nhiên giải đấu năm 2020 dự kiến diễn ra tại Đài Bắc Trung Hoa bị hủy bỏ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Bởi vậy đây là lần đầu tiên giải đấu này trở lại sau 4 năm.

VCK Futsal châu Á 2022 dự kiến sẽ diễn ra tại Kuwait từ 25/9 - 20/10/2022. ĐKVĐ của giải đấu này là Iran - đội bóng nằm ở bảng C cùng Indonesia, Lebanon và Đài Bắc Trung Hoa.

Trong khi đó Thái Lan nằm ở bảng A cùng chủ nhà Kuwait, Iraq và Oman. Uzbekistan - đội bóng đã loại ĐT Việt Nam cách đây 4 năm - nằm ở bảng B cùng Bahrain, Tajikistan và Turkmenistan.

Theo THÀNH ĐỖ (VTC News)