VCK U.19 nữ châu Á 2019: Hạ chủ nhà Thái Lan 2-0, Việt Nam khởi đầu thuận lợi

28/10/2019 - 08:11

Thầy trò HLV Araki đã có một khởi đầu thuận lợi tại VCK U19 nữ châu Á khi đánh bại chủ nhà Thái Lan. Tuyết Ngân ghi bàn mở tỷ số ở phút 58, Vạn Sự nhân đôi cách biệt, ấn định chiến thắng 2-0.

Tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên đầy thuận lợi tại VCK U.19 nữ châu Á.

Dù phải thi đấu với chủ nhà Thái Lan, nhưng các học trò của HLV Araki đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0, tạo tiền đề thuận lợi cho cuộc đua ở sân chơi châu lục.

Việc thi đấu trước chủ nhà Thái Lan ngay trận đầu tiên khiến HLV Akira phải có sự tính toán cẩn thận khi áp dụng sơ đồ 5-4-1; ở bên kia sân đội chủ nhà sử dụng đội hình 3-5-2.

Những gì điễn ra trên sân cho thấy trong những phút đầu hiệp 1, đội chủ nhà chơi khá lấn lướt trong khi những cô gái trẻ VN đã cho thấy sự chắc chắn trong một thế trận phòng thủ phản công.

Tấn công dồn dập nhưng The Changsuk không thể nào phá vỡ hệ thống phòng ngự được bố trí kín kẽ và thi đấu đầy tính kỷ luật của các học trò HLV Araki.

Mành lưới tuyển U.19 Việt Nam được giữ sạch sau 45 phút thi đấu đầu tiên nhờ sự chắc chắn trongkhung gỗ của thủ môn Nguyễn Loan.

Cô gái trẻ này đã thi đấu khá ấn tượng khi làm nản lòng và vô hiệu hoá được những pha uy hiếp của các chân sút tuyển nữ Thái Lan.

Trong một thế trận lire6n tục phải chống đỡ các cuộc tấn công của đối thủ thế nhưng U.19 Việt Nam đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 58, từ một pha bóng phản công nhanh bên cánh trái, Hồng Nhung đã có pha bóng kiến tạo tuyệt vời để Tuyết Ngân xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ nôm U.19 Thái Lan

Bàn thắng này như một biện pháp giải toả tâm lý cho các cầu thủ nữ U19 Việt Nam và giúp họ thi đấu tự tin hơn, cầm bóng nhiều và tổ chức các pha phản công nhanh đầy sắc nét.

Ngược lại, chủ nhà Thái Lan bị áp lực hơn và buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút 76, Nadia suýt có bàn thắng gỡ hoà nhưng Nguyễn Loan đã xuất sắc cản phá.

Khi trận đấu tưởng như sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội U.19 Việt Nam thì Ngân Thị Vạn Sự (16) đã kịp ấn định chiến thắng 2-0.

Bàn thắng đến từ một pha ban bật ở trung lộ giữa tiền vệ vừa được tung vào sân thay người, Trúc Hương và Tuyến Ngân để rồi bóng được nhanh chóng đưa vào vòng cấm địa đối phương và Vạn Sự đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đang có khởi đầu thuận lợi. Ở trận đấu trước đó, U19 CHDCND Triều Tiên đã thắng U19 Australia 5-1.

Lúc 16h00 ngày 30. 10, U19 Việt Nam sẽ gặp đội bóng mạnh nhất bảng A là CHDCND Triều Tiên.

Theo ANH ĐOÀN (Một thế giới)