Vì sao nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi?

05/10/2023 - 14:22

Một vài bức ảnh mô tả rõ về hành lý ký gửi của bạn sẽ giúp nhà chức trách sân bay thu hẹp phạm vi tìm kiếm trong trường hợp nó bị thất lạc.

Khi đi du lịch, nhất là du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, như lập danh sách mọi món đồ mình cần từ quần áo đến đồ dùng cá nhân; học cách đóng gói đồ đạc sao cho gọn gàng, chuẩn bị sẵn hộ chiếu và các loại giấy tờ khác…

Ngoài ra, danh sách những việc cần làm cho chuyến đi của bạn nên có thêm một "gạch đầu dòng", đó là chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi ở sân bay. 

Vì sao nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi?

Thực tế cho thấy, dù dịch vụ hàng không ngày càng tốt lên, chuyện hành lý của khách bị hư hỏng hay thất lạc vẫn xảy ra như cơm bữa ở khắp thế giới. Vì thế, bạn cần chuẩn bị cho tình huống đen đủi này để tăng khả năng tìm lại hành lý hoặc yêu cầu bồi thường trong trường hợp xảy ra chuyện thất lạc hay hư hỏng. 

Khi đến sân bay, bạn hãy chụp ảnh hành lý của mình trước khi ký gửi. Nếu có thể, bạn nên chụp hoặc quay video cả bên trong vali. Điều này sẽ giúp quá trình yêu cầu bồi thường của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Vì sao nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi? Bạn sẽ có nhiều khả năng tìm lại hành lý thất lạc hoặc được bồi thường. (Ảnh: SAPeople)

Bức ảnh sẽ là bằng chứng về tình trạng hành lý của bạn trước khi được ký gửi. Nó cũng giúp nhà chức trách dễ dàng nhận diện hành lý của bạn hơn. Nhiều chiếc túi, vali trông khá giống nhau, vì thế bức ảnh có thể giúp phân biệt hành lý của bạn với của người khác. Hinh ảnh có thể cung cấp các chi tiết cụ thể như màu sắc, hình dáng, nhãn hiệu và những thông tin nhận dạng khác như thẻ hành lý hoặc nhãn dán.

Nếu bạn có bảo hiểm du lịch chi trả cho hành lý bị thất lạc hoặc hư hỏng, ảnh có thể giúp ích cho quá trình yêu cầu bồi thường. Nó cung cấp bằng chứng hữu hình về những gì bạn có.

Trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến thiệt hại hoặc mất mát, một bức ảnh rõ ràng sẽ đẩy nhanh quá trình giải quyết và mang lại lý lẽ thuyết phục cao hơn. Đó là lý do vì sao nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi.

Vì sao nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi? Nếu hành lý bị thất lạc và có tranh chấp,  một bức ảnh rõ ràng sẽ đẩy nhanh quá trình giải quyết và mang lại lý lẽ thuyết phục cao hơn. (Ảnh: U.S.News Travel)

Cách chọn vali đi máy bay theo dạng ký gửi

Hành lý ký gửi là những kiện đồ, hàng hóa, vật dụng to lớn, cồng kềnh… Vali đựng hành lý ký gửi khi đi máy bay cần được chọn lựa kỹ càng để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn của hãng hàng không, vừa giảm nguy cơ hỏng hóc.

Kích thước vali đi máy bay phổ biến nhất là 119x119x81cm, tương đương với mức trọng lượng hành lý ký gửi tiêu chuẩn không quá 32kg/kiện. Để đựng hành lý ký gửi, bạn có thể tham khảo một số size vali phù hợp như:

- Vali size 24 (size M): 60x40x25cm

- Vali size 28 (size L): 76x48x32cm.

Về chất liệu, đối với hành lý ký gửi, nên ưu tiên lựa chọn vali nhựa thay vì vali vải. Chất liệu nhựa PC và PP dùng để làm vali có độ cứng cao, chịu va đập tốt và đủ độ đàn hồi để không dễ dàng nứt vỡ khi bị rơi, bị chèn ép trong khi di chuyển.

Bên cạnh đó, vali nhựa thường được thiết kế bắt mắt và nhiều màu sắc hơn vali vải nên bạn dễ dàng theo dõi, nhận diện hành lý của mình đang ở vị trí nào trên băng chuyền. 

Theo VTC