Viếng Miếu Bà Chúa xứ núi Sam về đêm

10/03/2024 - 11:03

 - Vào mùa hành hương, Miếu Bà Chúa xứ núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) tấp nập du khách cả ngày lẫn đêm. Nếu có dịp viếng ngôi miếu về đêm, du khách sẽ thấy thích thú với cảnh vật nơi này.

Từ trước Tết Nguyên đán 2024, du khách đã đến Miếu Bà Chúa xứ núi Sam hành hương khá đông, nhất là dịp cuối tuần. Trời đêm, thời tiết mát dịu, nhiều du khách tranh thủ đến đây cầu nguyện Chúa xứ Thánh mẫu ban phước lành, cùng như chiêm ngưỡng cảnh vật của ngôi miếu lớn nhất Việt Nam.

Dù trời đã tối, hàng đoàn xe khách từ khắp nơi vẫn cứ tấp nập đổ về Miếu Bà, những dòng người không ngớt cứ ra vào cổng chính.

Đến sân miếu, không khí càng đông đúc. Du khách í ới gọi nhau, họ bày biện lễ vật, thắp hương nghi ngút. Tiếng cười nói, khấn nguyện xôn xao, khiến cho những ai đến viếng miếu sẽ quên mất đây là thời điểm 20 giờ tối.

Trong chánh điện ngôi miếu, tượng Chúa xứ Thánh mẫu uy nghi ngự ngai ban phước lành cho những người thành tâm khấn nguyện.

Nhiều du khách sau khi chiêm bái Bà Chúa xứ núi Sam, cũng tranh thủ chụp ảnh với ngôi miếu. Đêm đến, Miếu Bà Chúa xứ trở nên lộng lẫy với ánh đèn màu, tựa như đóa sen nở giữa không gian.

Với huyền tích độc đáo và nức tiếng linh thiêng, Miếu Bà Chúa xứ núi Sam luôn là điểm hành hương thu hút đông đảo du khách, vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu có dịp, bạn nên đến đây trải nghiệm khung cảnh ngôi miếu vào ban đêm, để cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp độc đáo của nơi này.

THANH TIẾN