Việt Nam đấu Australia: Mục tiêu tối thượng của thầy Park

18/01/2022 - 08:09

Tuyển Việt Nam đặt nhiều mục tiêu ở trận đấu gặp Australia vào ngày 27-1 tới, nhưng đâu mới là điều quan trọng nhất đối với HLV Park Hang Seo?

Nhiều mục tiêu...

Đến thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn “trắng tay” với 6 thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên chắc chắn mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến vẫn là có điểm trước Australia ở trận đấu ngày 27/1 tới.

Không chỉ hướng đến điểm số, việc tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2022 rồi dẫn tới yêu cầu cấp bách phải thay đổi, làm mới chính mình cũng là mục tiêu quan trọng khác đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam đặt nhiều mục tiêu ở trận đấu với Australia

Chẳng những làm mới về con người, đồng thời tăng chất cho tuyển Việt Nam, thay đổi về lối chơi cũng là mục tiêu mà HLV Park Hang Seo hướng đến thời gian tới. Điều này chắc chắn được “soi” rất kỹ ở trận đấu gặp Australia.

Đặt ra nhiều mục tiêu, nhưng rõ ràng cũng không dễ để hoàn thành trong giai đoạn hiện tại, nhất là khi ít thời gian cùng với việc Australia vẫn quá mạnh so với tuyển Việt Nam.

... nhưng điều gì mới là quan trọng nhất?

Những mục tiêu nói trên được chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra cho bản thân lẫn đội nhà là không dễ thực hiện vì những lý do khách quan.

Vậy nên khả năng cao, HLV Park Hang Seo phải chọn một mục tiêu khác hợp lý hơn để thực hiện, sau đó mới hướng về những kế hoạch xa dành cho đội nhà. Điều được ông thầy người Hàn Quốc coi quan trọng nhất lúc này xem ra là về câu chuyện... nhân sự.

nhưng xem ra HLV Park Hang Seo phải hướng đến tương lai với trận gặp Trung Quốc là hợp lý hơn cả

Nói rõ ra, với nhiều cầu thủ đang nhận thẻ vàng kể từ đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đến lúc này, mục tiêu ở trận tới của HLV Park Hang Seo có lẽ phải tính giữ chân, hoặc không phải nhận thêm án phạt từ các trọng tài.

Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Thành Chung là những người sẽ sang Australia tới đây nếu không có bất ngờ nào xảy ra, cũng như khả năng cao được đá chính để cần phải giữ gìn khi đã nhận 1 thẻ vàng trước đó.

Rất cần giữ gìn tránh thẻ phạt, treo giò bởi ngay sau chuyến làm khách trước Australia ít ngày, tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình – một trận đấu thực sự quan trọng về mọi mặt.

Cụ thể, nếu như trận đấu gặp Australia gần như khó kiếm điểm thì khi trở về sân nhà Mỹ Đình gặp Trung Quốc được đánh giá không nhỉnh hơn là mấy cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cao hơn.

Về “tâm linh” cũng như vậy, khi mà không ai muốn thất bại trong một ngày xông đất đầu năm Tết Nguyên đán, do vậy xem chừng thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ dốc toàn lực cho trận đấu này bằng đội hình mạnh nhất mà mình có trong tay.

Thế nên, mục tiêu không mất người bởi thẻ phạt bỗng rất hợp lý đối với tuyển Việt Nam lúc này khi HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể dùng các tân binh nhằm thử, nâng cao kinh nghiệm thi đấu... hòng tăng chất cho đội nhà tới đây.

Cùng lúc vẫn giữ được những nhân tố chủ lực cho trận Trung Quốc thì cớ gì không trao cơ hội cho các tân binh, HLV Park Hang Seo.

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)