Việt Nam đấu Indonesia: Thắng đẹp và lấy vé bán kết AFF Cup

15/12/2021 - 14:25

HLV Park Hang Seo tuyên bố muốn có một trận thắng đẹp trước Indonesia, giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Chiêu "khích tướng" của HLV Park Hang Seo 

Chiến thắng giúp tuyển Việt Nam hoặc Indonesia giành một trong hai tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup 2020. Bởi vậy, đây là trận đấu mà cả HLV Shin Tae Yong và ông Park đều có sự tính toán kỹ, bên cạnh đó là những áp lực nhất định.

Indonesia có sự khởi đầu tưng bừng ở bảng B với hai trận thắng đậm trước Campuchia và Lào, ghi tới 9 bàn thắng. Tuy nhiên, hai trận thắng này chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần với Indonesia, bởi Lào và Campuchia chỉ là những đội lót đường.

Điều đáng nói, đội bóng của HLV Shin Tae Yong lại để thủng 3 bàn ở hai trận đấu trên, và đây chính là "tử huyệt" cho tuyển Việt Nam có thể khai thác.

Indonesia thắng tưng bừng, nhưng trước hai đội bóng lót đường ở bảng B

Thực tế HLV Park Hang Seo đã nhìn rất rõ điểm yếu phòng ngự của Indonesia, khi trực tiếp có mặt trên sân theo dõi đội bóng xứ vạn đảo thi đấu. Mỗi khi dâng cao đội hình, đội bóng của HLV Shin thường lộ những khoảng trống chết người ở phần sân nhà, bên cạnh sự mất tập trung của các hậu vệ.

Đó chính là lý do mà ông Park tuyên bố "thách" Indonesia chơi tấn công, đặc biệt là từ 2 cánh. Rõ ràng thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã giăng sẵn những cái bẫy chờ kết liễu đối thủ.

Tuyển Việt Nam cần đề phòng lối đá rắn của cầu thủ Indonesia

Vấn đề mà HLV Park Hang Seo quan tâm nhất trong trận đấu này có lẽ là lối chơi rắn của Indonesia. Trong mỗi lần gặp đội bóng này, các cầu thủ Việt Nam thường gặp khó khăn vì đối phương tích cực áp sát, sẵn sàng phạm lỗi. Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành 3 điểm, nhưng cũng phải bảo toàn lực lượng bởi AFF Cup là hành trình dài.

Thắng đẹp

HLV Park dành sự tôn trọng cao nhất với Indonesia, nhưng xét về mọi mặt, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn, từ lực lượng tới phong độ, lối chơi. Đặc biệt thầy trò HLV Park Hang Seo vừa hạ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia 3-0, tạo cú hích tâm lý rất tốt ở đội tuyển.

Cuộc đối đầu tuyển Việt Nam vs Indonesia đáng được chờ đợi bởi cuộc đấu trí giữa 2 vị chiến lược gia người Hàn Quốc: Park Hang Seo và Shin Tae Yong. Có một thực tế là trong khi HLV Park rất thành công với bóng đá Việt Nam, thì ông Shin lại chưa tạo ra nhiều dấu ấn với đội bóng xứ vạn đảo.

Quang Hải sẵn sàng xé lưới Indonesia

Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, những "chiến binh sao vàng" đè bẹp đối phương 4 bàn không gỡ. Điều này càng thôi thúc HLV Shin Tae Yong làm được "điều gì đó" trong lần chạm trán ở AFF Cup 2020.

Nhưng điều này là quá khó khi tuyển Việt Nam càng chơi càng hay, và thậm chí là chưa đá với hết sức mạnh của mình. Trong tay HLV Park Hang Seo có nhiều sự lựa chọn về nhân sự cũng như lối chơi.

Ông thầy người Hàn Quốc rất yên tâm khi hầu hết các cầu thủ mà mình sử dụng ở hai trận đấu vừa qua đều chơi tốt, trong đó những Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Hoàng Đức... đều đã "thông nòng", kèm hàng thủ vẫn giữ trắng lưới. 

Tuyển Việt Nam quyết tâm có chiến thắng đẹp

Nhưng rõ ràng ông Park muốn các học trò làm tốt hơn nữa, bởi dù ghi 5 bàn ở hai trận thắng Lào và Malaysia, hàng công của tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá là chưa thực sự hiệu quả và sắc bén.

Đó chính là lý do thầy Park đang chờ đợi một trận thắng đẹp trước Indonesia, không chỉ là 3 điểm để giành vé vào bán kết AFF Cup 2020, mà còn là sự khẳng định sức mạnh của tuyển Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

Theo Vietnamnet