Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31 từ Philippines

11/12/2019 - 19:30

Tại lễ bế mạc, nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đã trao cờ đăng cai cho nước chủ nhà SEA Games 31 là Việt Nam. Sau gần 20 năm chờ đợi, SEA Games sẽ quay trở lại với Việt Nam vào năm 2021.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp nhận cờ đăng cai SEA Games 31. (Ảnh: Vietnam+)

Khép lại 11 ngày thi đấu với nhiều cung bậc cảm xúc, lễ bế mạc SEA Games 30 đã diễn ra hoành tráng tối 11/12 tại sân vận động Athletics Stadium ở thành phố New Clark của Philippines. Một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, bắt đầu với màn xếp chữ đầy ý nghĩa "We Win As One" trên sân khấu và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ thay cho lời chào tạm biệt ấm áp của Philippines.

Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho vận động viên nam và nữ xuất sắc nhất SEA Games. Kình ngư 23 tuổi của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên được vinh danh là Nữ Vận động viên xuất sắc nhất của SEA Games 30 với 6 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc trên "đường đua xanh".

Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ bế mạc. (Ảnh: Vietnam+)

Giải nam vận động viên xuất sắc nhất được trao cho kình ngư Zheng Wen của Singapore khi giành tổng cộng 6 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc tại đại hội thể thao lần này. Nam vận động viên Roger Casogay của nước chủ nhà Philippines nhận giải Fair-play sau khi từ bỏ cơ hội giành huy chương để cứu một vận động viên khác thoát chết trong cuộc thi lướt ván. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải vô địch chung cuộc cho đoàn thể thao đứng số 1 trên bảng tổng sắp huy chương là đoàn Philippines với 149 huy chương Vàng.

Tại lễ bế mạc, nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đã trao cờ đăng cai cho nước chủ nhà SEA Games 31 là Việt Nam. Sau gần 20 năm chờ đợi, SEA Games sẽ quay trở lại với Việt Nam vào năm 2021. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận cờ đăng cai kỳ SEA Games 31 từ Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines.

Sau nghi thức trao nhận cờ, nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam đã gửi tới khán giả một chương trình nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa với bạn bè khu vực. Trong 12 phút, các nghệ sĩ Việt Nam đã trình diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc vừa trẻ trung hiện đại, vừa mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc. Đây là lời chào hân hoan đón các vận động viên các quốc gia Đông Nam Á cùng đến với Hà Nội, đến với Việt Nam vào năm 2021./.

Ánh Viên nhận giải Nữ Vận động viên xuất sắc nhất của SEA Games 30. (Ảnh: Vietnam+)

Theo Vietnamplus