Vinicius phá kỷ lục của Messi

02/06/2024 - 08:48

Vinicius tạo hàng loạt thống kê ấn tượng sau khi cùng Real Madrid giành chức vô địch Cúp C1 - Champions League 2023/24.

Trong trận chung kết Champions League mùa giải 2023/24, Vinicius Jr tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Real Madrid. Đây là pha lập công thứ hai trong 2 trận chung kết Cúp C1 mà ngôi sao người Brazil tham dự.

Vinicius (23 tuổi 325 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League. Kỷ lục cũ do Lionel Messi thiết lập vào năm 2011 khi anh lần thứ hai nâng cúp cùng Barcelona (23 tuổi, 338 ngày).

Bên cạnh đó, cầu thủ 23 tuổi của Real Madrid thiết lập những cột mốc ấn tượng khác.

Theo Opta, Vinicius thực hiện 8 pha qua người thành công trước Dortmund. Đây là thành tích không cầu thủ nào khác làm được ở đấu trường châu Âu tính từ năm 2015 đến nay. Lần gần nhất một cầu thủ đạt được thông số này là Lionel Messi, khi còn chơi cho Barcelona, từng có 10 lần qua người thành công khi đối đầu Juventus vào năm 2015.

Vinicius tỏa sáng ở chung kết C1.

Vinicius tỏa sáng ở chung kết C1.

Ngoài ra, Vinicius còn góp công vào tổng cộng 22 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League (11 bàn, 11 kiến tạo). Trước trận chung kết sáng nay (2/6), cầu thủ duy nhất đạt được thống kê này khi chưa bước sang tuổi 24 là Lionel Messi. 

Ở mùa này, Vinicius tỏa sáng với 24 bàn, 9 kiến tạo, tính trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Brazil cùng Real Madrid chinh phục ngôi vương La Liga, Champions League. Nếu Vinicius cùng tuyển Brazil thi đấu thành công tại Copa America, anh hoàn toàn có khả năng giành Quả bóng vàng, giải thưởng cá nhân cao quý nhất đối với một cầu thủ.

Phát biểu sau trận chung kết C1, Vinicius cho biết: "Tôi muốn gắn bó trọn đời với Real Madrid. Hy vọng Chủ tịch Florentino Perez thấy bài phỏng vấn này và ký hợp đồng mới với tôi".

Theo VTC