Vợ chồng tỉ phú Bill Gates ly hôn

04/05/2021 - 07:52

Trong một động thái đầy bất ngờ, tỷ phú Mỹ Bill Gates và vợ là bà Melinda hôm qua thông báo ly hôn, chấm dứt mối quan hệ hôn nhân kéo dài suốt 27 năm qua.

Tỷ phú Mỹ Bill Gates (trái), Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập Tập đoàn công nghệ Microsoft cùng vợ là bà Melinda tại một sự kiện ở New York, ngày 26/9/2018. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Một thông báo chung đăng tải trên Twitter của Bill Gates cho hay nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft và vợ mình đã quyết định “kết thúc cuộc hôn nhân sau rất nhiều suy nghĩ và hành động về mối quan hệ của họ”. 

Thông báo cũng cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc chung trong Quỹ Bill và Melinda Gates, vốn là quỹ từ thiện rất lớn tài trợ cho các dự án y tế toàn cầu, bình đẳng giới, giáo dục và các mục tiêu nhân đạo khác. Tuy nhiên, họ tin rằng sẽ không thể đồng hành cùng nhau như một cặp đôi trong hành trình tiếp theo trong cuộc đời mình 

Ông Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng của cặp đôi ước tính khoảng 130 tỷ USD. Ông kết hôn với bà Melinda năm 1994 và có 3 con chung.

Theo ĐỖ SINH (TTXVN)