Vòng 4 V-League: Sức nóng ở núi Hồng

12/06/2020 - 13:51

Chiều nay (12-6), vòng 4 giải vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) 2020 sẽ tiếp tục diễn ra với những cặp đấu hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn khi tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp nhà ĐKVĐ Hà Nội FC, hay trận derby giữa 2 đội bóng cùng thành phố là CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC gặp nhau.

Vòng 4 V-League 2020 hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn khi tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp nhà ĐKVĐ Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN

Sau 2 trận đầu toàn thua ở đầu V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tìm lại mạch chiến thắng khi đánh bại Fico Tây Ninh và Quảng Nam ở cúp Quốc gia và đặc biệt là Than Quảng Ninh ở vòng 3 V-League ngay trên sân Cẩm Phả với 2 bàn không gỡ. Mà Hà Nội FC từng bại trận 1-3 trước Than Quảng Ninh tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2, nhưng sau đó đội bóng đất Mỏ lại bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt qua với tỷ số đậm 2-0. Những chiến thắng liên tiếp vừa qua là động lực mạnh mẽ cho đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức tự tin tiếp đón ĐKVĐ Hà Nội FC.

Sau 3 trận đấu ở sân chơi cao nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, với 1 trận thắng, 2 thua. Với phong độ đang thăng hoa, người hâm mộ kỳ vọng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tạo nên “địa chấn” trên sân nhà trước Hà Nội FC, như đã làm trước 2 đối thủ trên tầm là Than Quảng Ninh và Quảng Nam FC.

Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm tạo "địa chấn" trên sân nhà trước nhà ĐKVĐ. Ảnh: TTXVN

Hà Nội FC từng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở Cúp Quốc gia năm ngoái và giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ.

Hà Nội FC sở hữu rất nhiều ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario… trong đội hình, cùng đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, đội bóng Thủ đô được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các cầu thủ chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm dường như đã bắt đầu "nóng máy" sau 2 trận thắng trước Đồng Tháp (Cúp Quốc gia) và HAGL (V-League) với cùng tỷ số 3-0. Đặc biệt là màn "hủy diệt" tới từ phố Núi, trận đấu mà các cầu thủ đội bóng Thủ đô đã chơi trên chân hoàn toàn trước dàn sao của HLV Lee Tae Hoon đã khẳng định vị thế số 1 của họ tại sân chơi hàng đầu Việt Nam.

Hà Nội FC với dàn cầu thủ chất lượng luôn là đội bóng khó bị đánh bại tại V-League. Ảnh: TTXVN

Đây được xem là trận đấu của những người quen, bởi trước khi chuyển sở hữu cho Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính là lứa kế cận của Hà Nội. Cuối mùa 2018, CLB Hà Nội B tạo ra bất ngờ khi thi đấu thăng hoa ở giải hạng Nhất và tiến tới trận play-off. Tuy nhiên, một điều éo le là trong quy định của Ban tổ chức không cho phép một CLB có hai đội bóng chơi cùng một giải trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy Ban lãnh đạo Hà Nội FC quyết định chuyển giao đội B về Hà Tĩnh. Mùa giải 2019, đội bóng miền Trung chơi xuất sắc để cán đích ở ví trí số 1, qua đó lên chơi V-League mùa này.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC là màn so tài của nhiều đồng đội cũ. Ảnh: TTXVN

“Xác định đây là trận đấu “hot”, dự kiến trận đấu sẽ có 14.000 khán giả. Đây chắc chắn là trận đấu có lượng khán giả đông nhất từ trước đến nay kể từ khi thành lập đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh" - Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng

Nhiều cầu thủ trẻ của Hà Nội FC bây giờ từng khoác áo Hà Nội B năm 2018 như Việt Anh, Văn Xuân... Nhiều cầu thủ của 2 đội là những người bạn, người đồng đội nên hiểu rất rõ lối chơi của nhau. Cùng với đó, đội chủ nhà còn có trong tay HLV trưởng quá hiểu triết lý bóng đá ở đội bóng nơi ông từng gắn bó trước đây. HLV Phạm Minh Đức từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ ở Hà Nội và chiến lược gia này chẳng còn lạ gì những Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải hay Hùng Dũng. HLV này sẽ biết phải làm gì để khống chế một Hà Nội đang hừng hực khí thế. Những điều này cho thấy, một chiến thắng là điều rất khó khăn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở trận đấu này.

Trên sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ quyết tâm giành chiến thẳng để lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Nhưng trước đội bóng láng giềng Sài Gòn FC, thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ rất vất vả trong việc cạnh tranh với đối thủ trong trận "derby Sài thành" này.

Trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC sẽ khiến người hâm mộ thành phố phải "chia đôi ngả". Ảnh: TTXVN

-Trong 17 lần đối đầu nhau ở V-League, CLB TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng 8 trận, hoà 3 và thua 6.

-Trong hai mùa 2018 và 2019, Sài Gòn FC đều là bại tướng của CLB TP Hồ Chí Minh.

CLB TP Hồ Chí Minh đã có hai trận hòa 0-0 liên tiếp trước SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia và Hải Phòng ở vòng 3 V-League. Phong độ kém của các tiền đạo chính là nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Chung Hae Soung chơi không tốt. Vì thế, sự trở lại của tiền đạo Công Phượng sau khi vắng mặt trong trận đấu với Hải Phòng giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiều phương án trên hàng công. Bản thân Công Phượng cũng rất nóng lòng lập công ở trận đấu này để khẳng định là bản hợp đồng mới giá trị của CLB TP Hồ Chí Minh.

Trận derby giữa hai đội vào trên sân Thống Nhất lần này hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hấp dẫn và thu hút khán giả.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League ngày 12-6:

17 giờ: Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định
17 giờ: Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An
18 giờ: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC
19 giờ: TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn FC

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)