Vòng loại Euro 2020: Hà Lan lập lại trật tự

10/10/2019 - 19:27

Rạng sáng 11-10, vòng loại Euro 2020 sẽ sôi động trở lại với trận đấu được chờ đợi nhất lượt đấu này là Hà Lan tiếp Bắc Ailen trên sân nhà. Được đón tiếp đối thủ này ở Feijenoord là cơ hội tốt để “Cơn lốc màu da cam” lập lại trật tự ở bảng C.

Chú thích ảnh

Hà Lan đang trở lại mạnh mẽ ở vòng loại Euro 2020. Ảnh: Reuters

Khởi đầu vòng loại Euro 2020 với thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Đức, nhưng sau đó, Hà Lan đã trở lại đầy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. Trong đó, có màn “đòi nợ” người Đức bằng trận thắng thuyết phục 4-2 tại Volksparkstadion. Sau 5 lượt đấu, đội bóng xứ hoa tulip đang đứng thứ ba bảng C với 9 điểm, kém Đức và Bắc Ailen 3 điểm - đúng bằng khoảng cách của một chiến thắng- nhưng lại đá ít hơn 1 trận và có hiệu số bàn thắng bại áp đảo (+9 so với +3). Do đó, tuyển Hà Lan buộc phải đá bại Bắc Ailen nếu muốn nuôi hy vọng giành vé dự Euro 2020.

Nếu đánh bại Bắc Ailen trong cuộc so tài trực tiếp này, đoàn quân của HLV Ronald Koeman sẽ lấy vị trí thứ 2 của chính đối thủ này. Thậm chí, nếu thắng Bắc Ailen nhiều hơn 3 bàn, Hà Lan thậm chí sẽ chiếm ngôi đầu của tuyển Đức (ở lượt đấu này, Đức không ra sân tại bảng C).

Trong quá khứ, Hà Lan và Bắc Ailen gặp nhau 5 lần, đội bóng áo màu da cam thắng 2, hòa 2 và chỉ thua 1. Đội bóng xứ hoa tulip cũng đang có mạch 3 trận bất bại trên sân nhà trước đối thủ.

Hà Lan đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại vòng loại Euro 2020. Các chân sút của đoàn quân áo cam với sự thăng hoa của cặp đôi tấn công Memphis Depay - Ryan Babel đã ghi tới 8 bàn trong 2 trận gần nhất. Hàng thủ với thủ lĩnh Virgil van Dijk - trung vệ xuất sắc nhất hiện nay của bóng đá thế giới - kết hợp cùng trung vệ trẻ de Light tạo nên bức tường thép trước khung thành khi chỉ để thủng lưới 2 bàn thua ở trận thắng Đức và giữ sạch lưới trước Estonia.

Chú thích ảnh

Bắc Ailen được nhận định có chuyến làm khách khó khăn tới đất Hà Lan. Ảnh: Reuters

Bên kia chuyến tuyến, Bắc Ailen cũng đang có phong độ rất tốt. Thất bại trước đội tuyển Đức ở loạt trận vừa qua mới là trận thua đầu tiên của họ ở chiến dịch vòng loại Euro 2020. Tuy nhiên, những chiến thắng liên tiếp trước đó của Bắc Ailen là đều trước các đối thủ yếu là Estonia, Belarus. Với lực lượng thuộc loại trung bình và không còn hưng phấn cao, đội bóng của HLV Michael O’Neill nhiều khả năng sẽ phơi áo tại Rotterdam.

Xếp dưới Bắc Ailen có thể xem như nỗi hổ thẹn với tuyển Hà Lan. Và vì thế, việc được đón tiếp đối thủ này ở Rotterdam là cơ hội tốt để đội Á quân UEFA Nations League lập lại trật tự. Với dàn cầu thủ ngôi sao và sức mạnh vượt trội, “Cơn lốc màu da cam” được nhận định sẽ cuốn phăng Bắc Ailen để giành trọn 3 điểm.

Sau khi thất bại liên tiếp ở các giải đấu quốc tế gần đây là Euro 2016 và World Cup 2018 (đều không thể vào vòng chung kết), tuyển Hà Lan đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Ronal Koeman và đây là thời điểm để họ chứng minh khả năng của mình, nếu không muốn nhìn các vị khách đoạt tấm vé tham dự vòng chung kết EURO năm sau.

Thống kê phong độ cho thấy, đoàn quân do HLV Ronald Koeman dẫn dắt đang thi đấu rất tốt trên sân nhà. Trận đấu gần nhất, Hà Lan đã đánh bại tuyển Anh với tỷ số 3-1 tại UEFA Nations League. Trước đó là những chiến thắng trước Pháp, Đức cũng tại Nations League và Peru, Belarus. 6 trận gần nhất trên sân nhà, đội tuyển Hà Lan đã thắng tới 5 trận và chỉ thua 1 với cách biệt tối thiểu 2-3 trước Đức.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)