Vòng loại World Cup 2022: Italy bị cầm hòa, ĐT Anh thắng đậm

13/11/2021 - 07:49

Đội tuyển Anh tiến sát vòng chung kết World Cup 2022 sau khi thắng đậm Albania, trong khi đó Italy vẫn trong cuộc đua căng thẳng khi bằng điểm Thụy Sĩ.

Đội tuyển Anh chỉ cần thêm 4 điểm trong 2 trận cuối là đủ để giữ chắc ngôi đầu bảng và giành quyền tham dự World Cup 2022. Nhiệm vụ này không khó, thậm chí rất dễ đối với thầy trò HLV Gareth Southgate khi họ chỉ phải gặp 2 đối thủ yếu nhất bảng. Đêm qua, á quân EURO 2020 thắng đậm Albania đúng như dự đoán.

Đội chủ nhà nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo ngay từ đầu trận đấu. Họ ghi bàn ngay ở pha dứt điểm trúng đích đầu tiên và người lập công là Harry Maguire. Phần còn lại của trận đấu là màn tôn vinh Harry Kane.

Harry Kane tỏa sáng cho ĐT Anh.

Tiền đạo của Tottenham, sau một thời gian sa sút phong độ, đánh dấu sự trở lại bằng một cú hattrick. Bên cạnh đó, anh còn có một pha kiến tạo cho Jordan Henderson. Tính đến phút đầu tiên của hiệp 2, đội tuyển Anh dẫn trước tới 5-0 và giải quyết xong trận đấu.

Chiến thắng này giúp Tam sư giữ chắc ngôi đầu bảng I. Họ chỉ mất vị trí này nếu thua đậm San Marino ở lượt trận cuối, điều rất khó xảy ra.

Trong khi đó tại bảng C, đương kim vô địch EURO Italy vẫn trong cuộc đua căng thẳng khi bằng điểm với Thụy Sĩ. HLV Roberto Mancini và các học trò có cơ hội để vượt lên khi tiếp đón chính đối thủ này vào đêm qua. 

Tuy nhiên, trên sân nhà, đội bóng thiên thanh đã trải qua một trận đấu khó khăn dù họ cầm bóng áp đảo so với đối thủ.

Thụy Sĩ mới là đội ghi bàn trước ở phút 11. Italy gỡ hòa ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Số cơ hội mà 2 đội tạo ra trong phần còn lại của trận đấu là ngang nhau và không bên nào ghi được thêm bàn thắng.

Với kết quả hòa 1-1, ngôi đầu bảng C rất khó lường ở lượt trận quyết định. Italy và Thụy Sĩ đang bằng điểm nhau, chỉ chênh nhau 2 đơn vị trong hiệu số bàn thắng-bàn thua.

 Theo MINH NGỌC (VTC News)