Vượt mặt MU, Chelsea sắp nổ 'bom tấn' De Jong

10/08/2022 - 19:05

Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, Chelsea sẽ giành chiến thắng ở cuộc đua ký Frenkie De Jong, sau khi đồng ý mức phí 67,6 triệu bảng với Barcelona.

Đây là tin không vui với HLV Ten Hag và lãnh đạo MU, bởi họ đã theo đuổi De Jong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo Sport, Chelsea và Barcelona đã đạt được thỏa thuận mức phí 67,6 triệu bảng, trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan quyết tâm đẩy De Jong ra khỏi Nou Camp.

Chelsea tiền gần đến chữ ký De Jong

Mới chỉ ít ngày trước, MU một mình một ngựa trong cuộc đua ký De Jong. Tuy nhiên, Chelsea nhảy vào đàm phán cách đây vài ngày và họ quyết tâm chốt xong thương vụ trong tuần này.

Được biết, từ hồi tháng 7/2022, MU cũng nhất trí với Barca về khoản phí chiêu mộ De Jong. Thế nhưng, tiền vệ Hà Lan từ chối gia nhập Old Trafford.

Lợi thế của Chelsea là họ có thể cung cấp cho De Jong cơ hội thỏa sức vẫy vùng ở sân chơi Champions League. Trong khi MU chỉ thi đấu tại Europa League mùa này.

Tuy vậy, tờ Sport cho hay, Frenkie De Jong vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Vướng mắc nằm ở khoản lương gần 17 triệu bảng mà Barca đang nợ ngôi sao người Hà Lan, khi anh ký lại hợp đồng chấp nhận khoản thù lao được trả chậm vào các năm tiếp theo.

Nếu ra đi đồng nghĩa De Jong sẽ mất trắng khoản tiền nói trên. Phía Barca hiện đang đe dọa kiện cầu thủ của mình vi phạm luật khi ký giao kèo dưới thời chủ tịch Bartomeu.

Trong 24 giờ tới, ông chủ Chelsea - Todd Boehly sẽ tiếp tục gọi điện thuyết phục De Jong đầu quân cho Chelsea, với lời hứa hẹn lương thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Theo AN NHI (Vietnamnet)