Vượt Pele về số bàn thắng, Ronaldo áp sát kỷ lục vĩ đại

04/01/2021 - 13:30

Với cú đúp ghi được vào lưới Udinese, Ronaldo đã vượt qua vua bóng đá Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại.

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. (Ảnh: Reuters)

Rạng sáng 4-1, Juventus đã có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 15 Serie A. Cristiano Ronaldo (ghi hai bàn), Federico Chiesa và Paulo Dybala lần lượt là những người tỏa sáng đem về chiến thắng 4-1 cho đội bóng thành Turin.

Với cú đúp ghi được trong trận đấu này, CR7 đã cán mốc 758 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Theo thống kê, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức vượt mặt Vua bóng đá Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều thứ hai mọi thời đại (chỉ tính các trận đấu chính thức).

Người dẫn đầu trong danh sách này là Josef Bican, chân sút huyền thoại người CH Séc. Ông sở hữu 759 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu kéo dài trong giai đoạn 1931-1955.

Hiện tại, Ronaldo cũng đang áp sát kỷ lục ghi bàn của Bican khi chỉ còn thiếu một bàn nữa. Với việc Ronaldo vẫn còn tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp, chắc chắn anh sẽ xô đổ kỷ lục trên, có lẽ ở ngay trận đấu tới đối đầu với Milan rạng sáng 7-1.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn duy trì được thể lực cũng như phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng. Ở mùa giải năm nay, chân sút sinh năm 1985 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Serie A với tổng cộng 14 bàn thắng, hơn hai bàn so với người xếp thứ 2 Romelu Lukaku.

Sau chiến thắng áp đảo, Ronaldo đã chia sẻ niềm vui trên Instagram: "Thật tuyệt vời những người đồng đội của tôi ơi! Đây là cách tốt nhất để chúng ta khởi đầu năm mới 2021".

Theo Nhân Dân