Will Zalatoris đăng quang FedEx St. Jude

15/08/2022 - 14:38

Chiến thắng ở loạt play-off nghẹt thở giúp Will Zalatoris đăng quang sự kiện FedEx St. Jude Championship, danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp golf.

Cuộc đấu play-off hỗn loạn đưa một kẻ lên đỉnh cao, một người xuống vực sâu. Ở hố 11 (par3), điểm cuối cùng của loạt đấu hố phụ, Will Zalatoris đánh bại Sepp Straka để giành FedEx St. Jude Championship, sự kiện đầu tiên thuộc FedEx Cup.

Những gì diễn ra khiến ngay bản thân Zalatoris cũng không tin tưởng, khi cú đánh của anh tưởng như đưa bóng chìm vào trong nước, nhưng rồi dừng lại trên nền khô một cách kỳ diệu, sau khi nảy 8 lần trên mặt đá.

"Tôi nghĩ rằng quả bóng có thể bị nước nuốt chửng. Khi nghe thấy tiếng cổ vũ của khán giả, tôi biết rằng mình gặp may mắn", Zalatoris tâm sự.

Quả bóng của Zalatoris may mắn không rơi xuống nước

Trong cuộc chiến kỳ lạ ở hố phụ, Straka không may mắn như vậy khi quả bóng của anh có điểm dừng là vùng nước.

Màn so kè giữa Zalatoris và Straka hấp dẫn khi bắt đầu vòng 4 trên sân TPC Southwind (par70).

Zalatoris bước vào vòng đấu chung kết khi kém 1 điểm gậy so với Straka. Golfer 25 tuổi người Mỹ ghi liên tiếp 3 birdie tại 3 hố đầu tiên.

Sau khi đánh bogey tại hố 7, Zalatoris ghi thêm 2 birdie khác. Anh hoàn thành 18 hố với 5 birdie và 1 bogey, đủ để cân bằng tổng điểm gậy -15 với Straka.

Trong 9 hố đầu, Straka có 2 birdie và cũng đánh 2 bogey. Bước vào 9 hố sau, golfer người Áo có được 3 birdie và chừng đó không đủ giúp anh bứt lên trong cuộc bàm đuổi với Zalatoris.

Lần đầu tiên Zalatoris có danh hiệu PGA Tour

Chiến thắng nghẹt thở ở FedEx St. Jude giúp Zalatoris có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, sau 56 sự kiện mà anh tham dự.

Zalatoris cũng trở thành tay golf đầu tiên chiến thắng sự kiện FedExCup Playoffs cho danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, kể từ sau Camilo Villegas tại BMW Championship 2008.

Vô địch FedEx St. Jude Championship, Zalatoris cũng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx Cup. Anh có tổng cộng 3.680 điểm, trong khi số 1 thế giới Scottie Scheffler có 3.555 điểm.

Zalatoris nhận 2,7 triệu USD tiền thưởng với chiến thắng trên sân TPC Southwind. Á quân Straka nhận thưởng 1,635 triệu USD.

Tuần này, sự kiện tiếp theo thuộc FedEx Cup tranh tài với giải BMW Championship ở Delaware.

Bảng xếp hạng FedEx St. Jude Championship

Theo Vietnamnet