World Cup 2022: Báo Pháp chỉ ra "tử huyệt" của đội tuyển Anh

06/12/2022 - 19:38

Tờ L'Equipe (Pháp) cho rằng Harry Maguire là điểm yếu tiềm ẩn ở hàng thủ của đội tuyển Anh, đồng thời cảnh báo Tam Sư về sự chậm chạp của trung vệ này trước trận đấu gặp Pháp ở Tứ kết World Cup 2022.

Harry Maguire. (Ảnh: Reuters)

Tờ L'Equipe (Pháp) cho rằng Harry Maguire là điểm yếu tiềm ẩn ở hàng thủ của đội tuyển Anh, đồng thời cảnh báo Tam Sư về sự chậm chạp của trung vệ này trước trận đấu gặp Pháp ở Tứ kết World Cup 2022.

Cả Pháp và Anh đều gây ấn tượng ở lượt đấu vòng 16 đội World Cup 2022. Trong khi Les Bleus có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đội tuyển Ba Lan, Tam Sư cũng thị uy sức mạnh bằng thắng lợi 3-0 khi đối đầu Senegal. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này ở Tứ kết được dự báo sẽ ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và những diễn biến khó lường.

Hai đội đã không gặp nhau tại World Cup kể từ năm 1982. Ở trận đấu đó, Tam Sư (thời của Bryan Robson và Kevin Keegan) đã có thắng lợi 3-1 trước đội tuyển Pháp (có Michel Platini) tại vòng bảng.

Theo tờ L’Equipe, tốc độ sẽ là điểm đáng chú ý nhất ở trận đấu giữa hai đội sắp tới. Cả Pháp và Anh đều sở hữu những cầu thủ trẻ, có khả năng bứt tốc cực nhanh. Ngoài ra, cả hai đội đều có lối chơi hiện đại, ẩn chứa nhiều sự đột biến.

Tờ báo này cũng chỉ ra rằng tuyển Anh cần lưu ý tới vị trí của Harry Maguire. Trung vệ đang khoác áo câu lạc bộ Manchester United đã cho thấy sự chậm chạp trước các cầu thủ tấn công có tốc độ rất tốt của Senegal ở trận đấu vừa qua.

L’Equipe nêu rõ: "Sự chậm chạp của Harry Maguire có thể gây bất lợi cho hàng thủ đội tuyển Anh. Để khắc phục điểm yếu, Gareth Southgate có thể từ bỏ sơ đồ 4-3-3 để chuyển sang 3-4-3."

Trong khi đó, L'Equipe lại dành những lời "có cánh" cho Jude Bellingham trước màn trình diễn xuất sắc của sao trẻ này trong trận gặp Senegal. Ngôi sao của Dortmund đóng góp vai trò quan trọng trong hai bàn thắng đầu tiên của Tam Sư.

Tờ báo của Pháp viết: "Đội tuyển Anh thường gặp khó trước những cầu thủ giữ bóng tốt như Rabiot hay Griezmann, nhưng lần này họ có thể trông cậy vào Bellingham - tiền vệ box-to-box hay nhất giải đấu."

Tiền vệ box-to-box là thuật ngữ dùng để chỉ những cầu thủ chơi ở tuyến giữa, nhưng có khả năng di chuyển và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Trận Tứ kết giữa Pháp và Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h00 sáng 11/12 trên sân vận động Al Bayt./.

Theo Vietnam+