World Cup 2022: Các cầu thủ Uruguay đối mặt án phạt cực nặng

04/12/2022 - 10:07

ĐT Uruguay và các cầu thủ như Edinson Cavani, Jose Gimenez có thể đối mặt án phạt của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vì đã có hành động không đúng mực sau khi bị loại khỏi World Cup 2022.


Nỗi buồn của các cầu thủ Uruguay sau khi phải dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

ĐT Uruguay đã bị loại sau lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022. Edinson Cavani và các đồng đội thắng ĐT Ghana 2-0 trong trận đấu diễn ra vào ngày 2/12. Tuy nhiên, kết quả này là không đủ để Uruguay đi tiếp do họ kém ĐT Hàn Quốc (xếp thứ 2) về số bàn thắng.

Sau trận đấu, các cầu thủ Uruguay đã rượt theo trọng tài chính Daniel Siebert để lăng mạ, công kích. Họ cho rằng đội bóng đáng lẽ phải được hưởng phạt đền sau tình huống Cavani ngã trong vòng cấm ở những phút cuối trận.

Thủ môn Rochet, Muslera (dự bị), trung vệ Godin, Gimenez và tiền đạo Cavani đã theo trọng tài đến tận đường hầm để chỉ trích vị "vua áo đen". Tiền đạo Edinson Cavani thậm chí còn đấm đổ màn hình VAR khi rời sân trước sự ngỡ ngàng của các quan chức Qatar có mặt ở khu vực kỹ thuật.

Báo Deportes13 của Chile đăng tải đoạn clip trung vệ Jose Gimenez của Uruguay dùng cùi chỏ đánh vào một quan chức của FIFA khi trên đường rời sân. Đoạn clip này thu hút 1,3 triệu lượt xem trên trang Twitter.

Những hình ảnh xấu xí này của ĐT Uruguay đã bị chỉ trích kịch liệt. Nhà báo người Argentina, Andres Yossen bình luận trên Twitter "Án phạt cực nặng có thể đưa ra. Từ xử phạt hành vi cá nhân tới xử phạt tập thể. Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Uruguay có thể không được đá ở vòng loại World Cup".

Tờ Deportes13 viết: "Jose Gimenez có nguy cơ bị trừng phạt sau khi tấn công một quan chức của FIFA". Gimenez được cho là đã lăng mạ trọng tài một cách nặng nề sau khi trọng tài từ chối cho ĐT Uruguay hưởng 11m ở trận gặp Ghana.

Tờ Dosisfutbolera cho biết việc FIFA có trừng phạt ĐT Uruguay hay không phụ thuộc vào báo cáo của trọng tài Daniel Siebert sau trận đấu. Nếu như Daniel Siebert đề cập tới các hành động của cầu thủ Uruguay, rất có thể FIFA sẽ ra án phạt. Theo tờ Dosisfutbolera, án phạt của FIFA không chỉ có hiệu lực ở cấp đội tuyển quốc gia mà còn cả ở cấp câu lạc bộ.

Trong khi đó, báo Mdzol cho giật tít: "Cavani đối mặt án phạt cực nặng sau khi có phản ứng tồi tệ về việc ĐT Uruguay bị loại".

Đây là lần thứ tư ĐT Uruguay bị loại ở vòng bảng World Cup, sau các năm 1962, 1974 và 2002.

Theo QUÝ DẬU (TTXVN)