World Cup 2022 đá vào mùa đông: Giả thiết thú vị cho tuyển Việt Nam

16/07/2020 - 18:41

World Cup 2022 đá vào tháng 11 đặt ra giả thiết thú vị cho ĐT Việt Nam.

FIFA mới đây công bố khung giờ tổ chức các trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar. Theo đó, các trận đấu diễn ra vào các khung giờ: 13h00, 16h00, 19h00 và 22h00. Thời gian bắt đầu đồng thời cho lượt cuối cùng vòng bảng là 18h00 và 22h00.

World Cup 2022 cũng sẽ là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào mùa đông để tránh thời tiết nắng nóng vào mùa hè của vùng Vịnh. Chia sẻ về sự thú vị này, BLV Ngô Quang Tùng đặt ra một giả thiết.

“Có một chi tiết nói ra cho vui thôi nhưng vẫn có thể xảy ra. Đó là đội tuyển Việt Nam sẽ lựa chọn World Cup hay AFF Cup? Về lý thuyết, chúng ta vẫn có thể giành quyền dự World Cup 2022, đồng thời khoảng thời gian này cũng thường tổ chức AFF Cup” - BLV Quang Tùng nói.

BLV Quang Huy ngay lập tức đáp lời: "Đương nhiên là World Cup rồi!"

World Cup 2022 đá vào mùa đông.

BLV Quang Tùng cũng đặt tiếp một câu hỏi nữa, rằng bản quyền truyền hình của AFF Cup khi đó sẽ thế nào? Nó có còn quan trọng nữa không?

“Việc trùng thời điểm World Cup và AFF Cup có thể Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ phải điều chỉnh lịch thi đấu để tránh. Tuy nhiên, cơn sốt World Cup sẽ phần nào làm AFF Cup bị ảnh hưởng”, BLV Quang Tùng cho biết thêm.

“Cái ngày anh Tùng nói có thể chỉ còn bản quyền online. Còn bản quyền truyền hình bình thường có khi cho không. Thế giới thay đổi quá nhiều rồi. Ngày trước chúng ta đăng đàn phải có sóng. Giờ không cần sóng cũng ngồi bình luận được cùng nhau”, BLV Quang Huy chia sẻ tiếp.

Tiếp đà câu chuyện vui, BLV Quang Tùng chia sẻ đầy hóm hỉnh: “Lịch thi đấu World Cup 2022 mà FIFA vừa công bố, HLV Park Hang Seo lo nhất. Vừa đi đá World Cup xong về lại đá AFF Cup thì mệt!”.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm và có nhiều cơ hội giành vé dự vòng loại cuối cùng. Nếu có mặt ở vòng loại cuối cùng sẽ là kỳ tích với tuyển Việt Nam và khi đó, chúng ta sẽ lại hy vọng về tấm vé tới Qatar vào mùa đông 2022.

Theo THIỆN AN (VTC NEWS)