World Cup 2022: Đội tuyển Brazil quyết tâm giành vé đi tiếp sớm

27/11/2022 - 18:29

Chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận đấu với Serbia của Neymar buộc ngôi sao này phải ngồi ngoài trong trận đấu với Thụy Sĩ và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của Selecao.

Các tuyển thủ Brazil. (Ảnh: THX/TTXVN)

Với việc cùng có được chiến thắng trong lượt trận đầu tiên của bảng G World Cup 2022, cả Brazil và Thụy Sĩ đều sẽ có những toan tính cho riêng mình trong trận đấu thứ 2 của vòng bảng này.

Tuy nhiên, dường như chắc chắn đội tuyển Brazil sẽ tiếp tục với lối chơi tấn công múa lửa trong khi Thụy Sĩ sẽ phụ thuộc vào khả năng phản công sắc bén của mình.

Về phía Brazil, chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận đấu với Serbia của Neymar buộc ngôi sao này phải ngồi ngoài trong trận đấu với Thụy Sĩ và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của Selecao.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng bộ máy của huấn luyện viên Tite sẽ không thể hoạt động trơn tru nếu thiếu Neymar bởi trong tay nhà cầm quân 61 tuổi này vẫn còn rất nhiều hảo thủ có thể thi đấu tốt ở vị trí này như Rodrygo hay Gabriel Martinelli.

Tuy nhiên, chấn thương của Danilo lại đang khiến huấn luyện viên Tite đau đầu tìm giải pháp thay thế khi lão tướng Dani Alves, cầu thủ nay đã gần 40 tuổi, là hậu vệ phải còn lại duy nhất của ông vào thời điểm hiện tại song đây cũng là một sự lựa chọn mạo hiểm khi chấn thương đầu gối của cựu cầu thủ Barcelona có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Một phương án khác có thể được huấn luyện viên Tite tính tới là đưa trung vệ Eder Militao sang vị trí này như trong trận giao hữu trước thềm World Cup trước Ghana.

Với việc hàng phòng ngự sẽ có xáo trộn ở vị trí hậu vệ phải, tuyến tiền vệ, cặp đôi Casemiro và Paqueta sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung nhằm giảm bớt sức ép cho hàng phòng ngự khi đội tuyển Thụy Sĩ được đánh giá là một trong những đội bóng chơi phản công hay nhất tại giải đấu năm nay.

Trong khi đó, chắc chắn hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật và kín kẽ của Thụy Sĩ sẽ có một ngày làm việc vất vả trước thế trận tấn công như vũ bão của Selecao. Điều quan trọng nhất đối với thầy trò huấn luyện viên Murat Yakin là đứng vững trước các đợt tấn công của Brazil và tận dụng tốt những cơ hội phản công có được. Không loại trừ khả năng Thụy Sĩ sẽ liên tục khoét sâu vào cánh phải của Brazil, nơi Selecao đang không có được sự chắc chắn cần thiết do chấn thương của Danilo.

Thông tin trận đấu:
Thời gian: 23h (giờ Việt Nam) ngày 28/11/2022
Địa điểm: Sân vận động 974

Đội hình dự kiến:
Brazil: Alisson; Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Sandro; Fred, Casemiro; Raphinha, Paqueta, Vinicius; Richarlison.
Thụy Sĩ: Sommer; Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez; Xhaka, Freuler; Shaqiri, Sow, Vargas; Embolo./.

Theo TTXVN