Xả súng ở Jerusalem, 8 người chết

28/01/2023 - 08:17

Ít nhất 8 người chết và 10 người khác bị thương trong vụ xả súng tại một giáo đường Do Thái ở Jerusalem (Israel) vào tối 27/1.

Vụ tấn công vũ trang diễn ra ở khu phố Neve Yaakov của Jerusalem. 

Cảnh sát xác định kẻ tấn công là Fadi Ayesh, một thành viên của lực lượng Hamas. Tên này đã nổ súng vào giáo đường Do Thái Ateret Avraham bằng một khẩu súng ngắn, sau đó chạy trốn về phía khu phố Beit Hanina của Palestine - cách hiện trường vụ xả súng vài trăm km. Fadi Ayes bị bắn chết khi cố gắng trốn thoát.

Cảnh sát triển khai đến hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: EPA-EFE)

Theo truyền thông Israel, đầu tiên Fadi Ayes bắn một phụ nữ lớn tuổi trên đường phố, sau đó bắn chết một người đi xe máy, trước khi đến giáo đường Do Thái và nổ súng vào những người bên ngoài giáo đường.

Ủy viên cảnh sát Kobi Shabtai cho biết, vụ tấn công là một trong những vụ tồi tệ nhất mà Israel từng chứng kiến ​​trong nhiều năm.

“Kẻ khủng bố bắn vào tất cả những người mà hắn gặp. Hắn ta giết người điên cuồng bằng một khẩu súng ngắn", Kobi Shabtai nói.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kêu gọi tổ chức một cuộc họp nội các "đánh giá tình hình" vào tối 27/1. Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi "xử lý nghiêm khắc chủ nghĩa khủng bố".

Theo KÔNG ANH (VTC News)