Xả súng tại hai trường học ở Brazil khiến nhiều người thương vong

26/11/2022 - 14:28

Một thiếu niên 16 tuổi người Brazil đã dùng súng của bố mình thực hiện hai vụ xả súng tại hai trường học khiến 3 người thiệt mạng, 11 người bị thương.

Giới chức Brazil cho biết ít nhất đã có 3 người thiệt mạng, trong đó có một nữ sinh, và 11 người bị thương trong vụ xả súng tại hai trường học ở Đông Nam nước này.

Chính quyền thị trấn Aracruz thuộc bang Espirito Santo cho biết thủ phạm là một nam thanh niên 16 tuổi. Tên này đã dùng súng bắn vào một tốp giáo viên tại trường học cũ vào sáng 25/11, khiến 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Tiếp đó, thủ phạm sang trường tư thục gần đó bắn chết một nữ sinh và làm 2 người khác bị thương. Một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát gác tại lối vào Trung tâm Giáo dục Praia de Coqueiral, một trong hai trường học xảy ra vụ nổ súng. (Nguồn: AFP/Getty)

 Những hình ảnh trích xuất camera an ninh do truyền thông Brazil đăng tải cho thấy thủ phạm mặc bộ quần áo dã chiến quân đội, cầm súng chạy dọc theo các tuyến hành lang trường học để đến phòng giáo viên thực hiện tội ác.

Trong khi đó, theo thông tin điều tra ban đầu, thủ phạm đã sử dụng 2 khẩu súng, đều thuộc đăng ký của bố vốn là một cảnh sát. Một khẩu súng được đăng ký theo chỗ làm trong khi khẩu súng còn lại đăng ký cá nhân.

Hiện, thủ phạm đã bị bắt giữ.

Theo Thống đốc Renato Casagrande, trước khi thực hiện tội ác, thủ phạm đang phải điều trị tâm lý và mới được gia đình chuyển sang trường học mới sau nhiều năm theo học tại trường cũ đến tháng Sáu vừa qua.

Thống đốc Casagrande cũng đã tuyên bố để tang 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân, đồng thời chúc những người bị thương chóng hồi phục.

Theo Vietnamplus