Xã Vĩnh Lợi phát triển phong trào thể dục - thể thao

12/11/2021 - 06:43

Những năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) ở xã Vĩnh Lợi (huyện Châu Thành) phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện.

Những năm qua, xã Vĩnh Lợi tích cực tuyên truyền, phát triển phong trào TDTT đa dạng, phong phú gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới. Việc tập luyện TDTT dần trở thành thói quen, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia, với mọi lứa tuổi. Nếu như những người cao tuổi chọn cho mình những môn thể dục buổi sáng, đi bộ, thể dục dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe thì thanh niên tham gia tập luyện các môn thể thao có cường độ vận động mạnh, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật…

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, huyện tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ lớn của dân tộc. Đồng thời, huy động tốt nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe của nhân dân. Dù công việc khá bận rộn nhưng anh Lê Văn Hậu (ngụ xã Vĩnh Lợi) vẫn sắp xếp thời gian để chơi bóng đá với những người cùng sở thích trong xóm. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, anh Hậu tạm gác lại niềm đam mê trái bóng tròn mà chuyển sang đi bộ vào mỗi buổi sáng và chạy bộ trên máy vào buổi chiều để rèn luyện sức khỏe.

Người dân tham gia thi đấu bóng chuyền. (Ảnh chụp trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát)

“Cuộc sống giờ cũng phải thích ứng với tình hình dịch bệnh, tập luyện TDTT cũng không ngoại lệ. Ngoài việc lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe, tôi và các thành viên trong gia đình luôn tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế” - anh Hậu chia sẻ.

Là xã nông thôn còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy Đảng và chính quyền luôn quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT mang lại chuyển biến tích cực. Đến nay, xã có khoảng 10 câu lạc bộ TDTT duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu của người dân, như: cờ tướng, bóng đá, bóng chuyền và võ thuật.

Công chức văn hóa - xã hội xã Vĩnh Lợi Nguyễn Thị Lê Chân cho biết, hàng năm, vào các dịp lễ lớn của đất nước, dân tộc, Tết Nguyên đán, UBND xã đều tổ chức các giải thi đấu TDTT, như: cờ tướng, cầu lông, đá bóng, bóng chuyền và các trò chơi dân gian… thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống của người dân ở vùng nông thôn. Đây còn là dịp để các xã tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu vào các đội tuyển thể thao nồng cốt của xã tham gia các giải cấp huyện.

“Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát từ tháng 5 đến nay, xã tạm ngưng tổ chức các hoạt động TDTT và các giải thể thao truyền thống của địa phương. Hy vọng, dịch bệnh COVID-19 sớm được kiểm soát để cuộc sống người dân trở lại bình thường, các hoạt động TDTT dần sôi động trở lại, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu rèn luyện sức khỏe, hưởng thụ văn hóa của người dân” - chị Nguyễn Thị Lê Chân chia sẻ.

Thời gian tới, xã Vĩnh Lợi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tiếp tục nâng cao nhận thức các cấp, ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT. Đồng thời, huy động các nguồn lực trong xã hội xây dựng thiết chế TDTT; tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT. Đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng và vận động cộng đồng cùng tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, giải TDTT truyền thống của địa phương khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt. Đặc biệt, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia Đại hội TDTT và các giải thể thao cấp huyện…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU