Xác định 2 cặp đấu bán kết Asian Cup 2023

04/02/2024 - 08:15

Asian Cup 2023 sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu hấp dẫn ở vòng bán kết.

Rạng sáng 4/2, đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết Asian Cup 2023 đã lộ diện. Đội chủ nhà Qatar gặp đội tuyển Uzbekistan trong trận đấu hấp dẫn bậc nhất ở vòng tứ kết. Có lợi thế sân nhà, Almoez Ali và đồng đội tràn lên tấn công trước đối thủ và sớm có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 27, Utkir Usupov đá phản lưới nhà và khiến đội tuyển Uzbekistan bị dẫn trước. Đại diện vùng Trung Á thi đấu quyết tâm và ghi bàn gỡ hòa ở phút 59 do công của Hamrobekov.

Trong hơn 30 phút thi đấu của hiệp phụ, 2 đội không ghi được bàn thắng và bước vào loạt sút luân lưu. Đội tuyển Qatar bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Hàn Quốc gặp Jordan ở vòng bán kết.

Hàn Quốc gặp Jordan ở vòng bán kết.

Đối thủ của Qatar ở vòng bán kết đội tuyển Iran - đội bóng được xem là ứng viên vô địch của Asian Cup 2023. Đội tuyển Iran thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước đội tuyển Nhật Bản. Cặp đấu giữa Qatar và Iran được đánh giá hấp dẫn và hứa hẹn mang đến nhiều kịch bản khó lường.

Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc đã 2 trận đấu liên tiếp phải đá hiệp phụ trước các đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út và Australia. Ở vòng bán kết, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann gặp đội bóng yếu nhất trong số 4 cái tên lọt vào bán kết là đội tuyển Jordan.

Ở vòng bảng, Jordan và Hàn Quốc nằm cùng bảng E. Tuy nhiên, đây là bảng đấu chứng kiến sự toan tính lớn. Đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Jordan hòa nhau 2-2 ở lượt trận thứ 2 và có 4 điểm. Đã chắc suất đi tiếp, Jordan thi đấu cầm chừng để Bahrain thắng ở lượt cuối.

Kết quả này khiến Jordan mất ngôi nhất bảng nhưng không phải gặp các đội bóng mạnh như Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Tấm vé vào bán kết là minh chứng cho những bước đi chuẩn xác của đội bóng Tây Á.

Về phía Hàn Quốc, đội bóng có lẽ cần giảm sự lệ thuộc vào bộ đôi Son Heung-min và Lee Kang-in. Lối chơi của đội bóng xứ kim chi chưa thật thuyết phục nhưng họ có sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Lịch thi đấu bán kết Asian Cup 2023:

22h00 ngày 6/2: Jordan - Hàn Quốc

22h00 ngày 7/2: Qatar - Iran

Theo VTC