Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024

22/03/2024 - 09:17

Vòng bán kết play-off tranh vé dự EURO 2024 vừa khép lại với việc 3 cặp đấu chung kết đã được xác định.

Ba Lan chỉ phải gặp Estonia trên sân nhà và không mấy khó khăn để chơi áp đảo đối thủ “cửa dưới”.

Trận này, “Đại bàng trắng” giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-1. Tiền đạo đội trưởng Robert Lewandowski kém duyên khi không thể ghi bàn, dù vậy anh vẫn góp công với một pha kiến tạo.

ba lan estonia.jpg

Ba Lan thắng đậm Estonia (Ảnh: Reuters)

Cũng có lợi thế khi được chơi trên sân nhà, xứ Wales không mấy khó khăn để vượt qua Phần Lan với tỷ số 4-1. Các cầu thủ ghi bàn cho xứ Wales gồm David Brooks (3’), Neco Williams (38’), Brennan Johnson (47’) và cầu thủ vào sân thay người Daniel James (86’).

Như vậy, Ba Lan sẽ chạm trán xứ Wales ở trận chung kết nhánh A. Đội thắng sẽ có vé tham dự VCK EURO 2024.

wales 4 1.jpg

Niềm vui của các cầu thủ xứ Wales (Ảnh: Reuters)

Ở nhánh B, Ukraine tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại chủ nhà Bonsia với tỷ số 2-1 ở những phút cuối trận. Cầu thủ vào sân thay người Roman Yaremchuk (85’) và Artem Dovbyk (88’) trở thành người hùng của Ukraine với những pha lập công quý giá.

Cũng lội ngược dòng nhưng còn ấn tượng hơn đó chính là các cầu thủ Iceland khi giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Israel, trong một ngày mà Albert Gudmundsson tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick. Kết quả này đưa Iceland vào chung kết nhánh B, gặp Ukraine.

albert gudmundsson iceland.jpg

Albert Gudmundsson ghi cú hat-trick đưa Iceland vào chung kết nhánh B, gặp Ukraine (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, cặp đấu vào chung kết của nhánh C là Georgia vs Hy Lạp. Georgia đánh bại Luxembourg với tỷ số 2-0, còn Hy Lạp thắng đậm Kazakhstan với 5 bàn không gỡ.

Theo lịch, cả ba trận chung kết đều diễn ra vào lúc 02h45 ngày 27/3, theo giờ Việt Nam. Ba đội thắng sẽ đoạt 3 tấm vé cuối cùng đến Đức vào mùa Hè năm nay.

play off euro 2024.jpg

Kết quả và 3 cặp đấu chung kết play-off EURO 2024 (Ảnh: EURO 2024)

Theo Vietnamnet