Xác định 3 đội bóng cuối cùng đoạt vé dự EURO 2024

27/03/2024 - 08:58

Vượt qua các đối thủ khó chịu ở các trận chung kết play-off, Georgia, Ukraine và Ba Lan giành quyền tham dự VCK EURO 2024 đầy nghẹt thở.

Trận đấu giữa Ukraine và Iceland, thuộc chung kết nhánh B diễn ra với sự nhỉnh hơn về thế trận cũng như thời gian kiểm soát bóng và số lần dứt điểm.

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số thuộc về Iceland với tình huống làm bàn của Albert Gudmundsson, ở phút 30.

ba lan vs wales.jpg

Các cầu thủ Ba Lan ăn mừng vé dự EURO 2024, sau khi vượt qua xứ Wales 5-4 ở loạt luân lưu cân não. Ảnh: Reuters

Dù bị VAR từ chối bàn thắng của Yaremchuk ở cuối hiệp một, nhưng Ukraine vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai và được đền đáp xứng đáng.

Phút 54, Viktor Tsygankov tỏa sáng để đưa trận đấu về vạch xuất phát, sau pha kiến tạo của Georgiy Sudakov. Đến phút 84, Mykhailo Mudryk trở thành người hùng khi ghi bàn định đoạt trận đấu, đem về chiến thắng kịch tính 2-1 cùng tấm vé tham dự EURO 2024.

ukraine 1.jpg

Mykhailo Mudryk trở thành người hùng của Ukraine (Ảnh: Reuters)

Ở trận chung kết nhánh C, Hy Lạp dù được đánh giá cao hơn Georgia nhưng lại thi đấu hoàn toàn bế tắc. Thậm chí họ còn được chơi hơn người từ cuối hiệp một khi cầu thủ Georgia bị thẻ đỏ trực tiếp.

Bất lực trong việc ghi bàn trong suốt thời gian thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ, Hy Lạp để Georgia kéo vào loạt luân lưu định mệnh. Tại đây, những nhà vô địch EURO 2004 chịu thất bại 2-4 và lỡ hẹn với VCK năm nay.

ket qua play off euro 2024.jpg

Kết quả 3 trận chung kết play-off (Ảnh: EURO 2024)

Màn so tài giữa xứ Wales và Ba Lan diễn ra căng thẳng và kín kẽ. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng một lần làm rung mành lưới đối phương. 

Đáng nói, trong suốt 120 phút tranh tài, Robert Lewandowski và các đồng đội tung ra tổng cộng 14 cú dứt điểm nhưng không một lần đi trúng mục tiêu.

Dù vậy, chiến thắng cuối cùng thuộc về Ba Lan khi họ giành chiến thắng 5-4 ở loạt luân lưu cân não. Người duy nhất đá hỏng là cựu cầu thủ MU - Daniel James.

Tấm vé cuối cùng đến Đức vào mùa Hè năm nay thuộc về Ba Lan, sau khi “Đại bàng trắng” giành chiến thắng chung cuộc ở trận chung kết nhánh A.

euro 2024.jpg

6 bảng đấu của EURP 2024 (Ảnh: EURO 2024)

Tại VCK EURO 2024, Ukraine rơi vào bảng E cùng với Bỉ, Slovenia và Romania. Georgia nằm ở bảng F cùng Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc. Trong khi đó, Ba Lan vào bảng D “tử thần” gồm Hà Lan, Pháp và Áo.

VCK EURO 2024 gồm 24 đội tuyển, diễn ra tại Đức, từ ngày 14/6 đến 14/7, tại 10 thành phố.

Theo Vietnamnet