Xác định 4 cặp đấu tại vòng tứ kết Asian Cup 2023

01/02/2024 - 20:49

Sau khi vòng 1/8 khép lại, đã chính thức xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt, cũng như 4 cặp đấu tranh vé vào vòng bán kết Asian Cup 2023.

Theo đó, 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt trong vòng tứ kết Asian Cup 2023 gồm Tajikistan, Jordan, Australia, Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản, Qatar và Uzbekistan.

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 chứng kiến 2 bất ngờ thú vị khi Iraq để thua ngược với tỷ số 2-3 trước Jordan, còn UAE nhận thất bại 3-5 trước Tajikistan trên loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút).

Ở vòng tứ kết, cặp đấu giữa Australia và Hàn Quốc thu hút rất nhiều sự chú ý. Australia vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải khi không cần phải "phô trương sức mạnh" quá nhiều vẫn có thể đánh bại đối thủ.

8 đội góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2023 đã lộ diện. (Nguồn: AFC)

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Australia cũng cân tài, khi chỉ số đối đầu chỉ nhỉnh hơn cho đại diện châu Đại Dương, với 12 trận thắng, 10 hòa và 11 thua. Kết quả giữa hai đội sáu trận gần đây cũng tương đồng, mỗi đội thắng hai, hòa hai và thua hai trận. Nhưng Son Heung-min và đồng đội sẽ muốn đòi nợ Australia sau thất bại ở chung kết Asian Cup 2015.

Ngoài ra, màn so tài giữa Iran với Nhật Bản cũng được vô số fan hâm mộ quan tâm. Nhật Bản và Iran là hai "ông lớn" của bóng đá châu Á và cũng là những ứng viên cho chức vô địch. Đây cũng là kỳ Asian Cup thứ hai liên tiếp hai đội bóng này chạm trán nhau ở vòng knock-out trên hành trình hướng đến ngôi vương.

Thành tích đối đầu của Nhật Bản và Iran cũng cân bằng, với sáu trận thắng, sáu hòa và sáu thua cho mỗi đội. Tuy nhiên trong bảy trận gần đây, Iran mới thắng Nhật Bản một lần. Gần nhất, thầy trò Hajime Moriyasu cũng đè bẹp Iran 3-0 tại bán kết Asian Cup 2019. Dàn cầu thủ Iran không thay đổi nhiều so với trận đấu năm năm trước, còn Nhật Bản đã thay khoảng nửa đội hình.

Đội chủ nhà Qatar đã có màn ngược dòng để đánh bại Palestine 2-1 để giành quyền vào tứ kết và hướng đến việc bảo vệ thành công ngôi vương. Chướng ngại vật phía trước họ nhà đương kim vô địch Asian Cup cần phải vượt qua chính là Uzbekistan, đội bóng đã loại đại diện cuối cùng của Đông Nam Á khỏi giải đấu.

Qatar được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, việc đánh bại Uzbeskistan chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Cặp đấu tứ kết Asian Cup 2023 còn lại chính là màn so tài giữa Tajikistan và Jordan. Đội tuyển Tajikistan đã lập hết kỳ tích này đến kỳ tích khác ngay trong lần đầu tham dự Asian Cup. Đội bóng hạng 106 thế giới đã gây bất ngờ khi giành vị trí nhì bảng A để lần đầu vào vòng knock-out, sau đó loại cả UAE ở vòng 1/8 trên chấm 11m để lần đầu tiên vào đến tứ kết.

Giờ đây, Tajikistan đang rất quyết tâm viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình trên đất Qatar bằng việc có thêm chiến thắng trong cuộc chạm trán với Jordan, đội bóng đã đánh bại Iraq 3-2 đầy kịch tính.

Bốn cặp đấu tứ kết diễn ra trong ngày 2/2 và 3/2.

Theo NK (Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)